Chiến dịch digital marketing:những Cuộc đua đường trường | học web 3 ngày

Hotline: 02512 600 808

Chiến dịch digital marketing:Những Cuộc đua đường trường

Một chiến dịch digital marketing chưa bao giờ mang lại một khoản lợi nhuận nhanh chóng và cũng sẽ không bao giờ như vậy

Tái sao nên tạo chiến dịch marekting digital?

Một chiến dịch digital marketing chưa bao giờ mang lại một khoản lợi nhuận nhanh chóng và cũng sẽ không bao giờ như vậy

Theo ông Erik Huberman chuyên gia tư vấn xây dựng thương hiệu, tiếp thị, thương mại điện tử thì chúng ta sẽ không bao giờ thấy được lợi nhuận từ một chiến dịch digital marketing trong vòng một tháng. 



Chiến dịch digital marketing là gì:

 
Một cuộc đua đường trường mà nếu bạn mong muốn có ngay được lợi nhuận trong thời gian ngắn thì bạn sẽ không bao giờ đạt được.

Việc đầu tư vào các chiến dịch digital marketing có thể sẽ khiến bạn cảm thấy lãng phí trong thời gian đầu nhưng trái ngọt ở ngay phía sau. Nhưng nếu bạn không đủ kiên nhẫn thì khì khi thành quả đến, các bạn sẽ bỏ qua nó.

Hãy sử dụng những hướng dẫn sau để tránh lãng phí nguồn lực của mình và giành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động digital marketing.

Chiến dịch digital marketing


1. Tính đến chu kỳ mua sắm của khách hàng

Mọi thứ đều có chu kỳ của nó, kinh doanh cũng vậy. Một chu kỳ mua sắm, chi tiêu của khách hàng đồng nghĩa là các bạn sẽ thu được một khoản lợi nhuận tối đa. Để đánh giá xem chu kỳ mua sắm của khách hàng như thế nào thì bạn hãy xem mất bao lâu thì một quảng cáo trực tuyến phát huy tác dụng. Bao lâu thì một người sẽ thực hiện hành vi mua sắm kể từ lần đầu viếng thăm trang web.

Theo các chuyên gia, một quảng cáo facebook cần 2 – 4 tháng để thực sự có hiệu quả. Những mỗi mặt hàng, mỗi loại hình kinh doanh lại có những chu kỳ khác nhau. Chu kỳ càng dài thì chi phí bạn phải bỏ ra càng lớn và ngược lại.
 
Chiến dịch digital marketing


2. Phải kiên nhẫn

Đặt mục tiêu thu lợi nhuận từ một chiến dịch digital marketing nhanh chóng là một mục tiêu sai, mục tiêu sau dẫn đến hành động sai. Vậy để đánh giá chính xác những chiến lược đang theo đuổi, trước hết bạn phải hiểu giá trị thực sự của mỗi lượt tiếp cận đối với quảng cáo của bạn.

Tỷ lệ chuyển đổi từ truy cập website sang mua sắm là một trong những chỉ số vô cùng quan trọng mà các chiến dịch marketing coi trọng. Nhưng trong một thời gian ngắn các bạn sẽ chỉ thấy chi phí mình bỏ ra cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi thì thấp. Nhưng hãy nhớ rằng, một chiến dịch lâu bền sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và lúc này chi phí tỷ lệ sẽ thấp hơn rất nhiều.
 

3. Xác định lại tiêu chí đo lường sự thành công

Mục tiêu của digital marketing có sự riêng biệt do vậy cột mốc tính đến sự thành công của bạn phải từng tháng chứ không phải từng ngày. Ngoài ra các chỉ tiêu về lưu lượng truy cập, tỷ lệ thoát, điểm chất lượng và thời gian truy cập website cũng là những chỉ số quan trọng.

Một chiến dịch digital marketing thành công đòi hỏi người thực hiện phải không ngừng tìm hiểu thật kỹ khách hàng của mình. Tìm hiểu chu kỳ mua sắm và đưa ra các hành động phù hợp. Nhưng quan trọng nhất cho thành công của chiến dịch là sự kiên trì và nhẫn nại.
 
 Nguồn.sưu tầm 
 
Xem thêm bài viết tại đây.
Đọc thêm
Lượt xem: 86

Đánh giá

Note: Bài viết này hữu ích thì bạn đừng quên đánh giá, like và chia sẻ cho mọi người cùng đọc với nhé!

Web3ngay.vn cung cấp thông tin, kiến thức và kinh nghiệm về website, marketing online. Đây là công cụ hữu ích cần thiết cho các cá nhân muốn khởi sự kinh doanh, startup và SME

Đồng thời giúp mọi người tự thiết kế website dễ - nhanh - rẻ - tốt với mô hình kinh doanh tinh gọn vốn ít hiệu quả. 
Đăng ký học online tại
 www.hocweb3ngay.vn

Bài liên quan bạn quan tâm:
Hotline 0251 2600 808
Khởi nghiệp cần marketing online hiệu quả, quản trị với chi phí thấp nhất

Copyright 2017 Saolam Agency. .