Ngày nay, chúng ta đã dần quen với hình thức mua hàng online. Đó là nhờ sự phát triển của công nghệ cùng với sự đầu tư kỹ về nội dung của các trang web sản phẩm. Nếu bạn đang ấp ủ một dự án kinh doanh hoặc bạn muốn đầu tư nâng cao chất lượng website thì bạn phải có cách giới thiệu, thể hiện đầy đủ tính chất, nội dung sản phẩm của mình. Lúc này, bạn sẽ phải viết bài giới thiệu sản phẩm, vậy các bước đơn giản để có bài giới thiệu sản phẩm hay là gì?
Lợi ích của sản phẩm là thông tin quan trọng nhất trong thông điệp cần gửi đến khách hàng. Trước khi viết bài giới thiệu sản phẩm, bạn cần xây dựng một danh sách những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho khách hàng.
Lợi ích sản phẩm mang lại và tính năng của sản phẩm là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau. Tính năng nói nhiều đến đặc điểm kỹ thuật, nó sẽ tập trung nhiều hơn về khả năng và tác dụng của sản phẩm vào sự việc mà nó tác động trực tiếp. Trong khi đó, lợi ích là những thứ liên quan trực tiếp đến người dùng. Để mô tả được lợi ích, bạn sẽ phải mô tả nhiều hơn đến hoàn cảnh của người dùng, và sử dụng những từ ngữ cảm xúc.
Bạn có thể diễn giải các lợi ích mà sản phẩm mang lại dựa vào tính năng có sẵn trong catalogue của nhà sản xuất. Hãy tập trung mô tả nhiều hơn đến hoàn cảnh sử dụng, hiện trạng và dùng những mô tả có cảm xúc.
Ví dụ: danh sách lợi ích từ iphone 11
Tính năng: Màn hình IPS LCD
Lợi ích: Màn hình công nghệ mới, cho cảm giác hình ảnh chân thực, rõ nét, dễ dàng hơn cho thao tác chạm – thảTính năng: Độ phân giải 828 x 1792 pixel
Lợi ích: Độ phân giải cao nhất, thể hiện những video ở mức độ sắc nét chưa từng có trước đâyTính năng: Mặt cảm ứng kính cường lực Oleophobic
Chuyển các tính năng thành danh sách lợi ích cho sản phẩm
Lợi ích: Mặt cảm ứng có kính cường lực cứng cáp, giúp điện thoại an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng. Chịu được các va chạm mạnh, ngay cả khi rơi rớt.
Nhu cầu của người đọc bài viết và tính cách của thương hiệu sản phẩm phải phù hợp. Điều này sẽ giúp câu chuyện truyền đạt cho bài viết giới thiệu sản phẩm phù hợp hơn, hấp dẫn hơn đối với người đọc.
Các sản phẩm trước khi sản xuất để phục vụ nhu cầu của người dùng thông thường đã được nghiên cứu trong hành vi sử dụng. Đồng thời bộ phận marketing sản xuất cũng sẽ xây dựng một tính cách thương hiệu phù hợp. Tuy nhiên, không có nghĩa là các tác giả đề tìm hiểu đủ để hiểu về tính cách thường hiệu, và định vị được khách hàng hay người xem.
Vì vậy, quá trình tìm hiểu nhân khẩu học của người đọc bài viết giới thiệu sản phẩm và tính cách thương hiệu phù hợp là rất cần thiết. Nếu những điều này chưa thực sự phù hợp, công việc của bạn là phải xây dựng một phong cách phù hợp về tính cách, văn phong tác giả để truyền đạt thông điệp hiệu quả hơn đến với khách hàng.
Đầu tiên, ngoài việc tìm và xác định mục đích viết, đối tượng viết như những cây viết khác thường làm, khi viết bài để nói về sản phẩm thì bạn phải thật sự có kiến thức về sản phẩm đó. Nghĩa là bạn phải tìm hiểu thông tin sản phẩm sau đó mới phác họa hoặc lập dàn bài viết bài giới thiệu sao cho đúng với tính chất của sản phẩm đó (thiết kế, công nghệ sử dụng, các ưu điểm của sản phẩm, điểm đặc biệt là gì,…).
Việc lên dàn ý cần phải có sự logic giữa các đoạn, các phần, để người đọc đi theo đúng chiều giới thiệu như giới thiệu từ ngoài vào trong hay giới thiệu tính chất sản phẩm là chủ yếu,… Nếu bạn chỉ có một loại sản phẩm duy nhất như tivi, đầu thu, điện thoại, máy tính,… thì bạn nên có một dàn ý chung cho từng loại sản phẩm để trang web có tính thống nhất về tổng thể thiết kế.
Để viết giới thiệu một sản phẩm hoặc một dòng sản phẩm cụ thể, hiệu quả nhất là bạn nên xây dựng một dàn bài PR sản phẩm cho bài viết. Dàn ý PR sẽ cho phép khai thác sâu thông tin, vào chi tiết vấn đề về sản phẩm.
Dàn bài PR giới thiệu sản phẩm có nhiều công thức và lưu ý. Bạn hãy xem thêm chi tiết hướng dẫn xây dựng bài viết PR bán hàng trong link sau.
Hướng dẫn viết bài PR bán hàng cho sản phẩm
Một số website thương mại điện tử lớn hơn có rất nhiều sản phẩm trong một danh mục, và cũng có nhiều danh mục như vậy. Các trang sản phẩm này sẽ được bố trí để có nhiều thành phần thông tin định sẵn.
Do những thành phần thông tin này có những phân loại khá rõ cho người xem. Mặt khác, các trang sản phẩm dạng này người đọc cũng đã hiểu rõ về lợi ích, và muốn lướt nhanh hơn đến vài phần thông tin chi tiết hơn.
Vì vậy, tác giả phải viết những mô tả ngắn cho từng phần thông tin cụ thể. Một vài thành phần sẽ yêu cầu nhiều hơn đến chi tiết về đặc điểm kỹ thuật hoặc giải pháp chuyên ngành. Những thành phần thông tin bạn cần viết mô tả ngắn có thể là:
Tiêu đề sản phẩm là phần nội dung quan trọng nhất trong bài viết giới thiệu sản phẩm. Bạn phải đặt được tiêu đề truyền tải được đủ thông điệp và đặc tính quan trọng của sản phẩm, đồng thời tạo được sự hấp dẫn và thu hút người đọc đủ để tạo sự quan tâm và click xem tiếp thông tin chi tiết trong bài viết của người đọc.
Xem hướng dẫn soạn tiêu đề bài viết sao cho hấp dẫn
Sau khi đã lên ý tưởng, có dàn ý, bạn sẽ dựa vào đó để viết bài, dựa vào đối tượng người đọc mà có văn phong cho thích hợp, sử dụng ngôn ngữ đơn giản, bình dân, dễ hiểu, tránh dùng các từ chuyên môn hóa, nếu có thì nên giải thích để người đọc dễ hiểu hơn về sản phẩm.
Bên cạnh đó, bài viết phải rõ ràng, nên có từng đoạn, có đề mục chính, phụ để người xem dễ nắm bắt thông tin.
Không chỉ vậy, viết bài giới thiệu cần phải nêu bật được điểm chính, ưu điểm của sản phẩm để sản phẩm thật sự thu hút, tạo cảm giác cần thiết để khách hàng mua sản phẩm. Vì vậy, bài viết cũng phải có một chút pr để sản phẩm được doanh thu tốt và tạo được ấn tượng cho người đọc, tuy nhiên, phải giữ đúng tính chính xác, tránh pr quá đà hoặc hình tượng hóa, nâng cao sản phẩm lên quá nhiều so với thực tế.
Những yếu tố sau luôn quan trọng để xây dựng nội dung thành công cho bài giới thiệu sản phẩm:
Những thành phần đầu tiên của nội dung như mở bài, đoạn đầu tiên hay mô tả nội dung là những phần nội dung quan trọng nhất trong bài viết. Những nội dung này làm nổi bật thông điệp chung của toàn bài viết và phải có sự tương đồng với tiêu đề bài viết.
Trong kỹ thuật PR bạn cần lưu ý đến kỹ thuật viết mào đầu, viết box, kỹ thuật dẫn dắt vấn đề. Một vài phương pháp nội dung sale page có thể sử dụng câu hỏi, đặt vấn đề trực tiếp vào tâm lý người đọc…
Trong kỹ thuật SEO bạn cần lưu ý đến thẻ heading dùng cho nội dung, độ dài và cách sử dụng từ khóa phù hợp cho những đoạn nội dung đầu tiên. Những kỹ thuật trình bày SEO cũng có thể quan trọng.
Từ ngữ tích cực trong nội dung mang đến cho bạn điều kỳ diệu. Những từ ngữ tích cực sẽ giúp nâng cao các cảm xúc tích cực của khách hàng, hướng họ đến những suy nghĩ tốt đẹp hơn. Nhờ vậy, thúc đẩy quyết định và hành vi hiệu quả hơn.
Bạn cần xây dựng cho mình một từ điển từ ngữ tích cực, và thói quen sử dụng ngôn ngữ tích cực. Từ ngữ tích cực là một kỹ năng của tác giả, cá nhân tác giả phải tự rèn luyện.
Thông tin giới thiệu sản phẩm cần có mục tiêu sau cùng, thông thường là bán hàng, xây dựng quan hệ, thông tin liên lạc, cuộc hẹn với khách hàng. Điều này chỉ xảy ra khi bạn kêu gọi người đọc hành động ở đúng thời điểm. Những hành vi online quan trọng cần kêu gọi là: click chuột, đặt hàng, để lại thông tin, download catelogue mẫu…
Yếu tố trình bày ít khi được nhắc đến trong nội dung. Tuy nhiên, đối với người đọc online, hành vi là đọc lướt, nên yếu tố trình bày cũng rất quan trọng.
Bạn cần sử dụng font chữ dễ theo dõi cho mắt người đọc, đặc biệt khi nội dung dài. Màu sắc font chữ không nên tương phản quá, không lạm dụng quá nhiều màu sắc trong bài viết.
Video minh họa rõ ràng và dễ hiểu cho thông điệp của nội dung. Phần lớn người đọc online hiện nay thích xem video nhiều hơn. Video cũng được Google ưu tiên nhiều hơn khi hiển thị trên kết quả tìm kiếm.
Cuối cùng là giai đoạn đọc lại, chỉnh sửa bài viết xúc tích, sử dụng đúng chính tả, ngữ pháp, chấm, phẩy trong câu và trong toàn bài viết, để bài viết mạch lạc, rõ ràng, đạt hiệu quả truyền đạt thông tin cao và đầy đủ nhất, đúng chuẩn khi viết bài giới thiệu sản phẩm.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là tìm ảnh minh họa, nên chú ý đến chất lượng ảnh, kích thước ảnh, tốt nhất là có quy định chung về tất cả các ảnh trên web ở phần kích thước ảnh để tạo sự đồng nhất. Ngoài ra, nên chú ý đến bản quyền, tránh sử dụng các ảnh đã có gắn nhãn của thương hiệu khác hoặc ảnh nhòe, không rõ nét. Hình ảnh đóng vai trò rất quan trọng nên bạn phải chú ý trong việc tìm và chỉnh sửa ảnh để bài viết giới thiệu đạt hiệu quả cao.
Facebook yêu cầu nội dung giới thiệu sản phẩm ngắn gọn và rõ ràng. Bạn chỉ có vài giây để tạo ấn tượng với người dùng trên timeline. Hãy tận dụng tối đa những yếu tố sau:
Thông tin website lên top google tập trung để giải đáp thắc mắc tìm kiếm của người dùng. Những thông tin này yêu cầu tính chi tiết và chuyên môn cao. Hãy tập trung vào các yếu tố:
Từ khóa: viết bài giới thiệu sản phẩm, viet bai gioi thieu san pham
Rosemary
Đánh giá
Note: Bài viết này hữu ích thì bạn đừng quên đánh giá, like và chia sẻ cho mọi người cùng đọc với nhé! |
Web3ngay.vn cung cấp thông tin, kiến thức và kinh nghiệm về website, marketing online. Đây là công cụ hữu ích cần thiết cho các cá nhân muốn khởi sự kinh doanh, startup và SME
Đồng thời giúp mọi người tự thiết kế website dễ - nhanh - rẻ - tốt với mô hình kinh doanh tinh gọn vốn ít hiệu quả.
Đăng ký học online tại www.hocweb3ngay.vn
Trang chủ | Giới thiệu | Tuyển dụng | Liên Hệ | Đăng nhập
Copyright 2017 Saolam Agency. .