Internet marketing là lĩnh vực khá rộng, gồm nhiều mảng kiến thức liên quan. Nhiều bạn trẻ tìm hiểu về lĩnh vực này thường bị mông lung, không biết bắt đầu từ đâu và bắt đầu như thế nào?
Trước hết, bạn phải hiểu bản chất Internet là gì? Và nó bao gồm những gì? Trong bài viết này sẽ đề cập đến những khái niệm cơ bản nhất về lĩnh vực Internet Marketing hy vọng sẽ là nguồn tài liệu có ích dành cho các bạn Newbi mới vào nghề và tìm hiểu Marketing.
Internet Marketing là gì nhỉ? Liệu công việc của Internet Marketing có phải chỉ đơn thuần là chạy Ads (Facebook, Google, ..)? Content đóng vai trò như thế nào trong Internet Marketing? Hãy nhìn vào Internet Marketing tree để dễ hình dung nhé.
- Internet Marketing Tree : dịch nghĩa đơn thuần là Cây Internet Marketing. Cây thì thường có 3 bộ phận chính : Rễ, Thân, và Tán cây. Ở bài đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu Rể cây Internet Marketing gồm những gì nhé!
- Rễ cây Internet Marketing gồm : RESEARCH, BRANDING, STRATEGY và CONTENT. Đây là những công việc vô cùng quan trọng mà chúng ta phải làm, khi bắt tay vào làm Marketing cho công ty chúng ta.
1/ RESEARCH : có nghĩa là nghiên cứu thị trường. Bao gồm
2/ BRANDING : Ở bước này chúng ta phải chuẩn bị những công việc quan trọng để định vị thương hiệu của sản phẩm/doanh nghiệp của chúng ta.
3/ STRATEGY : đó chính là chiến lược Marketing
Từ những kết quả ở Nghiên cứu thị trường và Xây dựng thương hiệu, chúng ta sẽ đưa ra chiến lược Marketing cho sản phẩm của mình. Xây dựng chương trình tiếp cận khách hàng tiềm năng như thế nào? Sử dụng kênh Marketing nào? (Facebook, Goolge, Email, Landing page, ...) Làm thế nào để gia tăng doanh số? ..v...v...
4/ CONTENT : là nội dung mà khách hàng sẽ nhận được khi chúng ta đưa ra 1 chiến lược, 1 chương trình nào đó gửi đến khách hàng
Nội dung ở đây có thể là 1 bài quảng cáo, một thông báo khuyến mãi, một bài viết giới thiệu sản phẩm, một tin nhắn chăm sóc khách hàng, ... Nội dung có thể là dạng bài viết, hình ảnh, video, audio. Rất nhiều người nghĩ content sẽ được xây dựng khi chúng ta bắt đầu chạy quảng cáo, nhưng content phải được lên kế hoạch và được viết ngay từ đầu.
>>> Trên đây là 4 công việc vô cùng quan trọng mà bất kỳ người làm Internet Marketing, dù cho bạn là doanh nghiệp lớn/nhỏ hay shop bán hàng online đều phải làm. Nó được xem như là nền tảng quyết định sự thành công của việc làm Marketing cho công ty của bạn.
Ở phần tiếp theo sẽ nói về vai trò của Website, Facebook, Google, ... và việc sử dụng các kênh đó như thế nào để đạt hiệu quả tối ưu. Mọi người cùng share bài và chờ đón nhé
Nguồn/internet
Xem thêm bài viết tại đây
Đánh giá
Note: Bài viết này hữu ích thì bạn đừng quên đánh giá, like và chia sẻ cho mọi người cùng đọc với nhé! |
Web3ngay.vn cung cấp thông tin, kiến thức và kinh nghiệm về website, marketing online. Đây là công cụ hữu ích cần thiết cho các cá nhân muốn khởi sự kinh doanh, startup và SME
Đồng thời giúp mọi người tự thiết kế website dễ - nhanh - rẻ - tốt với mô hình kinh doanh tinh gọn vốn ít hiệu quả.
Đăng ký học online tại www.hocweb3ngay.vn
Trang chủ | Giới thiệu | Tuyển dụng | Liên Hệ | Đăng nhập
Copyright 2017 Saolam Agency. .