1. TRẢI NGHIỆM THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Với thương mại điện tử đã trở thành chuẩn mực với hàng chục triệu người tiêu dùng, mục tiêu mang đến cho người mua hàng trực tuyến chính xác những gì họ muốn. Giao diện người dùng (UX / UI) cần trực quan và dễ sử dụng. Xu hướng thiết kế thương mại điện tử cho tương lai cần tập trung vào khả năng sử dụng, tốc độ và đơn giản. Nhanh hơn và dễ dàng hơn cho người sử dụng.
2. ĐÁP ỨNG MỌI THIẾT BỊ DI ĐỘNG
Website truy cập từ thiết bị di động đã thoải mái vượt qua lưu lượng máy tính để bàn truyền thống. Trên toàn cầu, lưu lượng truy cập di động chiếm khoảng 60% lưu lượng truy cập web. Vào cuối năm 2019, 63% tất cả người dùng điện thoại di động sẽ truy cập Internet chủ yếu thông qua thiết bị của họ. Do đó, đây là lúc quan trọng để tập trung vào các xu hướng thiết kế đáp ứng thiết bị di động.
3. MÀU ĐẬM + ĐƠN GIẢN
Khi nhiều thương hiệu tìm cách nổi bật giữa vô vàn đối thủ cạnh tranh, nhiều chủ sở hữu trang web sẽ tiếp tục áp dụng các màu sắc táo bạo và tươi sáng. Việc này phù hợp và có hiệu quả với các website có ít nội dung, các nội dung mang tính truyền tải thông điệp về sản phẩm, mô hình và ý tưởng chiến lược kinh doanh.
Ví dụ của xu hướng này là hình minh họa bên dưới. Màu sắc theo nhận diện sản phẩm gây ấn tượng với người xem, thông điệp to, rõ ràng bên cạnh sản phẩm.
4. TÍCH HỢP MINH HỌA ĐỘNG
Nghĩ đến chuyển động hình ảnh, thông thường người ta sẽ nghĩ đến video. Tuy nhiên dung lượng là nhược điểm của loại file này khiến website bị tốc độ chậm. Đồ họa chuyển động lập trình bởi HTML5 và Javascript khắc phụ được nhược điểm trên mà vẫn truyền đạt được thông điệp của nhà cung cấp đến người đọc.
Đồ họa chuyển động này không chỉ bổ sung thêm cá tính và nhân cách cho thương hiệu tổng thể của bạn, giúp minh họa những gì bạn thể hiện và kể câu chuyện của bạn một cách rõ ràng và dễ cảm nhận.
5. ĐỒ HỌA VECTOR
Trước đây và cho đến hiện tại, định dạng hình ảnh truyền thống dạng format PNG, BMP, GIF, JPEG, JPG là rất phố biến, nó tồn tại trong mọi vị trí của website. Tuy nhiên nhược điểm của định dạng này là dung lượng lớn và dễ bị vỡ khi phóng to. Định dạng này thường ít đem lại sự tối ưu trên thiết bị di động. Công cụ Google Speed Insight là khắc tinh với định dạng ảnh như trên và thường đánh giá điểm thấp với các website sử dụng nhiều ảnh định dạng truyền thống. Nguyên nhân này là mảnh đất cho định dạng file SVG phát triển.
Ta cùng so sánh chất lượng của ảnh truyền thống và SVG, rõ rạng SVG thể hiện ưu điểm khi phóng to vẫn cho ra chất lượng rõ nét.
Mặc dù vậy không phải tất cả đều có thể sử dụng SVG, thời gian để cho ra 1 ảnh SVG là nhiều hơn rất nhiều so với ảnh truyền thống, do vậy chỉ phù hợp với các vị trí Logo, biểu tượng và các hình có họa tiết đơn giản.
6. BỐ CỤC PHÁ CÁCH
Phần lớn các website thiết kế theo xu hướng đối xứng. Đây là kiểu thiết kế an toàn, dễ làm và thân thiện với người sử dụng nhưng ít để lại ấn tượng. Với các đồ họa chuyên nghiệp, họ thường nghĩ ra các ý tưởng táo bạo trong thiết kế, đem đến thông điệp độc đáo phá cách, để lại ấn tượng với người xem. Tuy nhiên việc này chỉ thực hiện tốt với những designer "cứng" và nhiều ý tưởng. Ranh giới giữa sự độc đáo và thiết kế tiêu cực là khá mong manh.
Nguồn: finalstyle.com