Social media marketing là gì? Làm thế nào để phát hiện ra đối thủ cạnh tranh? ( Phần cuối) | học web 3 ngày

Hotline: 02512 600 808

Social media marketing là gì? Làm thế nào để phát hiện ra đối thủ cạnh tranh? ( Phần cuối)

Sau khi tập hợp một số đối thủ cạnh tranh trong ngành, bạn nên sử dụng các công cụ phân tích (tôi đã đề cập ở trên) để theo dõi nội dung trên Facebook và Instagram, … Điều này sẽ giúp bạn khám phá các hashtag mà họ đang sử dụng và nội dung mà họ đăng tải.

 

Chạy quảng cáo google ads có khó không? 

Vô cùng đơn giản! Chắc tôi nói ra, bạn sẽ khá bất ngờ vì nó quá quen thuộc với bạn.

Cách tìm được các đối thủ cạnh tranh của bạn nhanh chóng nhất chính là search Google.

Quào! Chỉ cần tra cứu các từ khóa, cụm từ và thuật ngữ có giá trị nhất để xem ai xuất hiện. Để tôi lấy ví dụ cho bạn dễ hiểu.

Ví dụ: Bạn bán nhiều loại xà phòng khác nhau. Và “xà phòng handmade” sẽ là một từ khóa tuyệt vời giúp bạn nghiên cứu thị trường xà phòng của mình. Hãy xem ai xuất hiện trong kết quả tìm kiếm nào!

Sau khi tập hợp một số đối thủ cạnh tranh trong ngành, bạn nên sử dụng các công cụ phân tích (tôi đã đề cập ở trên) để theo dõi nội dung trên Facebook và Instagram, … Điều này sẽ giúp bạn khám phá các hashtag mà họ đang sử dụng và nội dung mà họ đăng tải.

Khi bạn phân tích một loạt các đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ có ý tưởng tốt hơn về những gì mà đối tượng mục tiêu của bạn mong muốn.

  1. Tạo và quản lí social content

Chiến lược social media marketing của bạn phải tập trung vào content. Tại thời điểm này bạn nên có những ý tưởng sáng tạo về những gì sẽ đăng dựa trên mục tiêu của doanh nghiệp của bạn.

Trong thời đại mà 46% người dùng nói rằng họ sẽ bỏ theo dõi một thương hiệu nếu nó quá nhiều quảng cáo. Ngoài ra 41% người dùng nói rằng họ sẽ bỏ theo dõi nếu thương hiệu chia sẻ quá nhiều content không liên quan.

Vì thế, đây cũng là thách thức để bạn tạo ra được content cân bằng giữa quảng cáo và thông tin.

Để thu hẹp nội dung bạn nên đăng, hãy bắt đầu nắm bắt với các xu hướng trên mạng xã hội để áp dụng thực tiễn tốt nhất năm 2019. Hãy xem xét và kết hợp những yếu tố sau đây cho content của bạn:

Tạo nội dung video

Nhu cầu tạo dựng thương hiệu từ các video phát triển hơn bao giờ hết.

Như các bạn đã biết thì video là một trong những nội dung được xem và chia sẻ nhiều nhất. Đặc biệt, Facebook hay Instagram cũng đang đẩy mạnh phát triển video.

Và các thuật toán tương ứng với từng nền tảng cũng sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2019.

Có rất nhiều sự lựa chọn cho nội dung của video như: Video dài, livestream, video ngắn, … Tuy nhiên, nó còn phụ thuộc vào ngân sách của bạn.

Nội dung do người dùng tạo

Một lần nữa, tôi không thể không nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quản lý nội dung do người dùng tạo từ các hashtag có thương hiệu. Khách hàng ngày nay hoàn toàn thích nội dung xác thực.

Đồng thời, việc cho phép người dùng tạo nội dung sẽ giúp bạn giảm áp lực khi phải liên tục tạo ra các nội dung mới.

Xây dựng chủ đề của Content

Một trong những thách thức khó khăn nhất đối với visual content (content dạng hình ảnh) là phải liên tục tạo ra nó mỗi ngày. Thống kê cho thấy rằng khoảng 36,7% các marketers cho biết họ phải đấu tranh với việc thường xuyên cho ra visual content.

Điều này cho thấy tầm quan trọng của visual content đối với các marketers. Đó là lí do tại sao việc xây dựng chủ đề cho content là một cách tiếp cận tuyệt vời giúp phân tích content của bạn. Instagram là một trong những kênh hàng đầu để giải quyết các chủ đề về hình ảnh. 

Ví dụ: Anthropologie làm cho Instgram của họ nhất quán với chung 1 pallet màu và bắt mắt.

Kiểm tra cách mà Profetic sử dụng content của bạn theo kiểu cắt dán để tạo nên sự khác biệt.

  1. Sự đúng lúc được ưu tiên hàng đầu.

Khách hàng không chỉ mong đợi những phản hồi nhanh hơn từ các thương hiệu. Họ còn thích những cuộc trò chuyện ý nghĩa một cách thường xuyên.

Các kênh social media là nơi để trò chuyện và chia sẻ. Doanh nghiệp của bạn không thể bỏ quên yếu tố cốt lõi này. Đây là cách tương tác và giữ mối quan hệ với khách hàng.

Thông qua các social media, bạn sẽ được yêu thích nếu xuất hiện và trò chuyện với khán giả của bạn. Đó là lí do tại sao việc chăm sóc khách hàng là rất quan trọng đối với các thương hiệu.

Thông qua các công cụ giám sát social media phù hợp. Bạn có thể tìm thấy các kênh để tương tác, trả lời và đánh giá các yêu cầu dịch vụ khách hàng.

Chỉ định các công việc cụ thể giúp mọi người hoạt động như một đội ngũ truyền thông đa phương tiện gắn kết với nhau. Cho dù nhóm 1 người hay 100 người.

Đăng vào thời điểm thích hợp nhất

Một số lời khuyên cho rằng thời điểm tốt nhất cho việc đăng bài là buổi tối. Tuy nhiên thật ra nó còn phụ thuộc vào việc bạn có thể giao tiếp với người dùng tại thời điểm đó không.

Hãy cố gắng đảm bảo rằng bạn luôn sẵn sàng để trả lời bất kì câu hỏi hoặc thắc mắc nào về sản phẩm của người dùng.

Theo Index của tôi, thời gian phản hồi trung bình của một doanh nghiệp là 10 giờ. Tuy nhiên người dùng đều mong muốn rằng các doanh nghiệp nên phản hồi thông điệp trong vòng 4 giờ.

  1. Đánh giá những gì đang và không hoạt động, làm cách nào để cải thiện chúng

Đến thời điểm này bạn đã có một bức tranh lớn về chiến lược social media marketing cho năm 2019. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn có thể điều chỉnh chiến lược của mình qua từng năm.

Nếu không liên tục phân tích những nỗ lực của bạn. Bạn sẽ không bao giờ biết một chiến dịch sẽ hiệu quả như thế nào so với những chiến dịch khác. Có một cái nhìn toàn cảnh về hoạt động social media của bạn sẽ giúp đưa mọi thứ vào đúng vị trí của nó. Xem xét nội dung và điều chỉnh chúng sao cho phù hợp.

Không thể phủ nhận rằng rất nhiều social media mắc lỗi. Theo dõi các số liệu đằng sau chiến dịch của bạn trong thời gian tiến hành. Nó cho phép bạn thực hiện điều chỉnh nhỏ cho chiến lược social media marketing.

Kết luận

Hy vọng bài viết trên đây sẽ như một nguồn cảm hứng và cung cấp những thông tin chi tiết cần thiết để bạn xây dựng chiến lược social media marketing trong năm nay.

Comment bên dưới bài viết nếu có thắc mắc vấn đề gì bạn nhé!

Chúc các bạn thành công!

Nguồn/internet

Xem thêm bài viết tại đây:

Viral có phải chỉ là những lượt view, like, share trên Facebook?

Đọc thêm
Lượt xem: 85

Đánh giá

Note: Bài viết này hữu ích thì bạn đừng quên đánh giá, like và chia sẻ cho mọi người cùng đọc với nhé!

Web3ngay.vn cung cấp thông tin, kiến thức và kinh nghiệm về website, marketing online. Đây là công cụ hữu ích cần thiết cho các cá nhân muốn khởi sự kinh doanh, startup và SME

Đồng thời giúp mọi người tự thiết kế website dễ - nhanh - rẻ - tốt với mô hình kinh doanh tinh gọn vốn ít hiệu quả. 
Đăng ký học online tại
 www.hocweb3ngay.vn

Bài liên quan bạn quan tâm:
Hotline 0251 2600 808
Khởi nghiệp cần marketing online hiệu quả, quản trị với chi phí thấp nhất

Copyright 2017 Saolam Agency. .