Lợi ích từ email cho doanh nghiệp.
Trong khi địa chỉ email mang tên thương hiệu mang lại nhiều lợi ích, tạo độ tin cậy cao thì không ít doanh nghiệp chưa nhận thức được điều này, coi dịch vụ email miễn phí là đủ để đáp ứng nhu cầu…
Nếu doanh nghiệp đang sử dụng một email thông thường đang được cung cấp miễn phí thì đây là lúc xem xét việc sử dụng một địa chỉ emaill chuyên nghiệp hơn, phản ánh rõ hơn về doanh nghiệp.
Ví dụ, có 2 đơn vị thiết kế cùng gửi email giới thiệu về kinh nghiệm của họ, một bên sử dụng địa chỉ email như “abc@thietke.com” và một bên sử dụng địa chỉ email “thietke@gmail.com”, thì khả năng rất cao khách hàng sẽ lựa chọn đơn vị thiết kế đầu tiên. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm đến vấn đề này.
Khuyến cáo của Verisign cho thấy, có một số quan niệm sai lầm về việc một địa chỉ email tùy biến có thể cản trở doanh nghiệp trong hoạt động phát triển thương hiệu của mình:
Quan niệm sai lầm 1: Địa chỉ email mang tên thương hiệu không mang lại lợi ích cho doanh nghiệp
Một địa chỉ email thương hiệu có thể giúp doanh nghiệp tạo sự tin tưởng và cảm giác về sự chuyên nghiệp với khách hàng.
74% số người tiêu dùng trong một cuộc khảo sát của Verisign cho biết họ sẽ tin tưởng hơn vào một địa chỉ email mang thương hiệu của công ty so với một địa chỉ email miễn phí.
Đó là vì địa chỉ email mang thương hiệu của doanh nghiệp cho khách hàng thấy rằng đây là doanh nghiệp chính thống và có bề dày hoạt động. Đồng thời, mỗi khi gửi một email thì doanh nghiệp còn có thể quảng bá về tên doanh nghiệp của mình.
Quan niệm sai lầm 2: Dịch vụ email miễn phí là đủ để đáp ứng nhu cầu
Một địa chỉ email miễn phí có thể vẫn ổn nhưng khi doanh nghiệp phát triển lớn hơn thì sao?
Một địa chỉ email mang thương hiệu cho phép doanh nghiệp định hướng hoạt động truyền thông của mình. doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều địa chỉ email cho nhiều khía cạnh khác nhau của doanh nghiệp (ví dụ như: marketing@tendoanhnghiep.com, kinhdoanh@tendoanhnghiep.com, hotro@tendoanhnghiep.com), sao cho khách hàng có thể tiếp cận đúng nhân viên trong công ty.
Và nếu doanh nghiệp muốn triển khai email marketing trong tương lai thông qua sử dụng dịch vụ của một bên thứ ba như là Constant Contact hoặc MailChimp, một địa chỉ email mang tên thương hiệu là cần thiết để tránh các công cụ lọc thư rác.
Quan niệm sai lầm 3: Sử dụng email mang tên thương hiệu tốn chi phí
Thông thường, chi phí và công sức để sử dụng email mang tên thương hiệu rất thấp, thường có thể được kết hợp với việc đăng ký một tên miền hoặc được bổ sung sau trên cơ sở trả phí hàng tháng.
Doanh nghiệp thường trả phí theo số người dùng, do đó chi phí sẽ tương ứng với số địa chỉ email mà doanh nghiệp cần sử dụng.
Doanh nghiệp có thể bắt đầu từ số lượng nhỏ, sau đó tăng dần nếu cần thiết. Theo khảo sát trực tuyến năm 2015 tại Mỹ của Verisign, 71% số doanh nghiệp nhỏ tin rằng việc sử dụng một địa chỉ email mang tên thương hiệu giúp nâng cao lòng tin của khách hàng.
Quan niệm sai lầm 4: Việc thiết lập một email mang tên thương hiệu quá phức tạp
Doanh nghiệp không cần phải có trình độ cao trong lĩnh vực CNTT mới có thể thiết lập và bắt đầu sử dụng một email mang tên thương hiệu của mình.
Nhiều đơn vị đăng ký và nhà cung cấp dịch vụ email thường cung cấp những tên miền tùy biến email chuyên nghiệp dưới dạng một dịch vụ giá trị gia tăng và việc thiết lập địa chỉ email đó cũng hết sức dễ dàng.
Nếu doanh nghiệp đã sử dụng một nhà cung cấp dịch vụ ưa thích thì dưới đây là những hướng dẫn từng bước của một trong những dịch vụ email phổ biến nhất: Microsoft Office 365, Outlook.com Premium, Mail for Mac, Gmail và G Suite.
Việc đăng ký tên miền là bước đầu tiên để thiết lập một địa chỉ email mang tên thương hiệu của doanh nghiệp.
Nếu doanh nghiệp chưa có một tên miền, hãy truy cập trang Tìm kiếm tên miền (Domain Name Search).
Nên nhớ, tên miền của doanh nghiệp sẽ là một phần của địa chỉ email sau dấu “@”, do đó hãy suy nghĩ kỹ về tên thương hiệu và đọc hướng dẫn lựa chọn tên miền để chuẩn bị sẵn một số ý tưởng.
* Nguồn: ICT News
Xem thêm bài viết tại đây.