5 Lưu ý không thể bỏ qua khi lam web thương mại điện tử

Hotline: 02512 600 808

5 Lưu ý không thể bỏ qua khi lam web thương mại điện tử

Thương mại điện tử đang dần dần lên ngôi với những bước phát triển mang tính đột phá. Và ngày càng nhiều doanh nghiệp, công ty lựa chọn thương mại điện tử để làm nơi trưng bày sản phẩm trực tuyến nhằm thu hút khách hàng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của mình.

Tại sao phải Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh?

Bất cứ người làm doanh nghiệp nào cũng phải có chiến lược kinh doanh cụ thể, và một trong những chiến lược được khá nhiều doanh nghiệp, công ty luôn chú tâm đó chính là nghiên cứu đối thủ. Những thứ như hình ảnh, thương hiệu sản phẩm, các văn bản, tính tiện dụng, thân thiện... là những điều mà người làm web thương mại điện tử cần phải quan tâm.

Đừng quên ghi lại những thứ mà bạn cho là sẽ phù hợp với trang web bởi vì nó sẽ giúp ích cho việc thiết kế web. Những trang web mang dấu ấn riêng của doanh nghiệp, cá nhân sẽ tạo được nét riêng giúp khách hàng ấn tượng về thương hiệu của bạn hơn.


Phân loại danh mục sản phẩm và trình bày chúng lên trang web

Việc phân loại sản phẩm theo từng loại, xuất xứ, kích cỡ hoặc cùng giá tiền sẽ giúp khách hàng thuận tiện trong việc chọn mua. Hơn nữa khách hàng sẽ tùy ý lựa chọn sản phẩm mà mình thích mà không phải tốn nhiều thời gian. Sau khi phân loại, đừng quên trình bày chúng lên trang web một cách khoa học và hợp lý. Những vị khách hàng khó tính đôi khi sẽ cảm thấy bực tức và khó chịu khi những món hàng được sắp xếp không theo một vị trí nào. Những trở ngại này sẽ làm cho khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng ngày một xa hơn, và đôi khi họ sẽ một đi không trở lại với trang web của bạn nữa.


Phân loại danh mục sản phẩm trên website


Thay vì đăng tải từng sản phẩm khác nhau, bạn nên show tất cả những mặt hàng của doanh nghiệp lên trang web để khách hàng có thể dễ dàng chọn mua. Như vậy họ sẽ không phải lục lọi ở chỗ này chỗ kia để so sánh thông số từng sản phẩm. Thông thường theo tính toán của những người chuyên thiết kế web thương mại điện tử, số sản phẩm trên trang web không vượt quá 200 là có thể cho vào một trang. Như vậy khách hàng chỉ cần kéo chuột lên xuống và tìm được sản phẩm mình ưng ý.


Thông tin về sản phẩm trực quan sinh động

Một điều thường thấy khi những sản phẩm được mô tả sinh động hấp dẫn sẽ kích thích hành vi mua hàng của khách hàng. Chính vì vậy làm sao để sản phẩm của mình hiện lên trong mắt khách hàng phải là những sản phẩm trực quan nhất, cụ thể nhất, rõ ràng nhất. Như vậy khách hàng có thể cảm nhận sâu sắc về loại hàng hóa đó và cân nhắc xem nó phù hợp với bản thân mình hay không.


Thông tin về sản phẩm trực quan sinh động


Đừng quên thông báo kho hàng liên tục để khách hàng cảm thấy họ được tôn trọng. Những tình huống dở khóc dở cười thường xuyên xảy ra trên các trang web thương mại điện tử hiện nay là khi khách hàng chuyên tâm vào tìm kiếm sản phẩm và lựa chọn được cái ưng ý. Bỗng họ thất vọng khi phát hiện ra rằng mặt hàng này tạm thời không còn trong kho, phải chờ nhập về... Hãy để khách hàng của bạn như vị thượng đế và điều mà doanh nghiệp cần làm là luôn thông báo kho hàng liên tục, nếu không họ sẽ chẳng bao giờ quay lại trang web của công ty bạn.


Trang web có bố cục hợp lý

Thanh công cụ dễ tìm kiếm
Bạn cần phải hiểu rõ khi khách hàng không đủ kiên nhẫn để tìm kiếm sản phẩm, họ sẽ thoát ra và vào trang web của đối thủ. Do đó nên để thanh tìm kiếm ở vị trí dễ dàng nhất để khách hàng sẽ không phải loay hoay đi tìm. Ngoài ra những kết quả tìm kiếm dạng như kích cỡ, giá cả, màu sắc... triển khai đa dạng sẽ giúp ích cho khách hàng.

Cách thức thanh toán
Hiện nay đa phần website thương mại điện tử thường thanh toán theo nhiều phương thức khác nhau. Do đó nếu doanh nghiệp của bạn cũng đưa ra những cách thanh toán linh hoạt sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng, như vậy sản phẩm của bạn cũng được bán chạy hơn.

Tạo nút mua hàng rõ ràng
Những nút như Mua hàng, Thêm vào giỏ hàng, Thanh toán... sẽ dẫn dắt khách hàng chọn sản phẩm của bạn. Đừng quên thêm những nút dạng này để khéo léo đưa khách hàng đến nơi họ muốn đi.


Sử dụng hình ảnh thiết kế bắt mắt

Hình ảnh là một phần không thể thiếu trong bán hàng, đặc biệt là với những trang thương mại điện tử. Hình ảnh sẽ góp phần kích thích thị giác và tăng khả năng mua hàng. Tuy nhiên không phải hình ảnh nào cũng có thể đưa lên trang web. Đó phải là hình ảnh thật và có tính thẩm mỹ cao. Như vậy khách hàng sẽ có lòng tin vào sản phẩm và họ sẽ suy nghĩ về quyết định có nên mua hàng hay không. Ngoài ra việc đưa hình ảnh động, hay video 360 về sản phẩm cũng là gợi ý không tồi, nó sẽ giúp khách hàng có cái nhìn toàn diện về sản phẩm hơn.

Những lưu ý khi thiết kế website trên đây chắc chắn sẽ hữu ích cho doanh nghiệp, công ty khi có ý định tiến tới lĩnh vực thương mại điện tử. Đừng quên chọn cho mình nhà cung cấp dịch vụ thiết kế web uy tín, chất lượng để được sự tư vấn cụ thể nhất.

Nguồn. sưu tầm

Xem thêm bài viết tại đây:

Cách cài đặt livechat lên website

Đọc thêm
Lượt xem: 482
In bài viết

Đánh giá

Note: Bài viết này hữu ích thì bạn đừng quên đánh giá, like và chia sẻ cho mọi người cùng đọc với nhé!

Web3ngay.vn cung cấp thông tin, kiến thức và kinh nghiệm về website, marketing online. Đây là công cụ hữu ích cần thiết cho các cá nhân muốn khởi sự kinh doanh, startup và SME

Đồng thời giúp mọi người tự thiết kế website dễ - nhanh - rẻ - tốt với mô hình kinh doanh tinh gọn vốn ít hiệu quả. 
Đăng ký học online tại
 www.hocweb3ngay.vn

Bài liên quan bạn quan tâm:
Hotline 0251 2600 808
Khởi nghiệp cần marketing online hiệu quả, quản trị với chi phí thấp nhất

Copyright 2017 Saolam Agency. .