Một thuật ngữ trong SEO cơ bản đầu tiên muốn nói đến là SEO Onpage Nó Trái Ngược Seo Offpage.
Web 3 ngày chia sẻ bài viết này một cách đơn giãn, đầy đủ nhưng dễ hiểu nhất về hướng dẫn SEO Onpage, một số bài viết khác sẽ có nhiều bài nâng cao, tham khảo và phức tạp hơn, các bạn xem thêm trong mục Kiến thức website/SEO website/Onpage
Onpage là những thao tác bạn thực hiện trong bài viết trên website của bạn đúng kỹ thuật nhằm 2 mục đích:
1. Bài viết thân thiện với công cụ tìm kiếm, giúp tăng thứ hạng và không bị án phạt của google, giúp tiếp cận người tìm kiếm thông tin dễ dàng và vào website của bạn (traffic) xem đọc
2. Bài viết thân thiện với người xem: Trình bày bài viết hợp lý, đúng "văn chương" để người đọc thấy rõ ràng. đầy đủ, dễ hiều. Nâng cao chuyên môn và uy tín của web, kích thích người dùng quyết định tương tác với web/mua hàng...
Tập trung vào onpage là bạn đã quan tâm đến người xem đọc nội dung trên web của bạn, giúp họ các vấn đề họ cần và tạo niềm tin, xây dựng thương hiệu và kéo họ ở lại web bạn lâu hơn, thậm chí là lưu lại hoặc quay lại xem tiếp nhiều nội dung khác, kích thích tương tác với web
Một thuật ngữ trong SEO cơ bản đầu tiên muốn nói đến là SEO Onpage Nó Trái Ngược Seo Offpage. Cả 2 yếu tố này rất quan trọng trong SEO Web
SEO Onpage là bạn tối ưu lại nội dung, khách hàng trải nghiệm trên chính website của bạn.
Bạn phải làm cho khách hàng cảm thấy website của bạn thực sự hữu ích, giữ khách hàng ở lại lâu nhất, có những trải nghiệm tốt và sẽ quay lại lần nữa.
Vậy bạn cần tập trung chủ yếu vào các yếu tố hiển thị được người dùng nhìn thấy - Đó là nội dung hiện thị trên web
SEO Onpage là những thao tác được thực hiện trực tiếp trong phần mềm quản lý website của bạn
Ngược lại với SEO Offpage, Onpage SEO là cách tối ưu dễ nhất và đem lại hiệu quả nhanh chóng khi bạn có thể kiểm soát
100% kết quả của mình.
Công nghệ phát triển, người dùng cũng thay đổi thói quen hành vi,... nên kỹ thuật cũng cập nhật liên tục để thích ứng, nếu bạn không chuyên nghiệp thì chỉ cần chú ý những kỹ thuật cơ bản dưới đây là đủ
1.Nghiên cứu từ khóa, lựa chọn chủ đề để viết bài SEO
2.Viết thẻ tiêu đề chứa từ khóa cần SEO
3.Viết thẻ mô tả chứa từ khóa
4.Viết bài. Tối ưu bài viết chuẩn SEO có nội dung hữu ích với người đọc, nội dung không sao chép. Xây dựng bố cục chuẩn SEO để gắn thẻ H1, H2, H3,…. Đảm bảo mật độ từ khóa trong content từ 2-4%
5.Gắn thẻ H1, H2, H3 và các thẻ heading chứa từ khóa hoặc từ khóa liên quan
6.Trang trí cho bài viết: in đậm, nghiêng các từ khóa liên quan đến từ khóa chính
7.Tối ưu hình ảnh minh họa chuẩn SEO: thẻ ALT chứa từ khóa chính, thẻ caption chứa từ khóa SEO, link trong hình
8.Chọn hình đại diện chuẩn, đẹp và mô tả được bài viết, đồng bộ kích thước với các hình bài viết khác
9.Tối ưu internal link (tới bài viết liên quan trong website) và external link
10.Kiểm tra bài viết trước khi xuất bản đã chuẩn SEO.
- Từ khóa nằm trong tiêu đề, đầu câu càng tốt
- Tiêu đề ngắn gọn, đủ ý và kích thích người xem click vào xem
Tiêu đề
- Trong một bài viết thì bạn nên có 1 thẻ H1 và các thẻ H2 – H6.
- Tối thiểu bài viết có H1, H2, H3
- Với các từ khóa bạn cần seo nên để là H2 thay vì là H1 như trước.
Meta Title là Thẻ tiêu đề là của một trang web, được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm cùng thẻ mô tả Description, thông tin của Meta Title giúp người tìm kiếm quyết định có click để tới trang hay không do vậy thẻ tiêu đề nên mô tả ngắn gọn, súc tích và chứa cụm từ quan trọng nhất của trang web đó, một tiêu đề hấp dẫn thu hút người tìm kiếm giúp tăng tỷ lệ CTR tới website của bạn qua các công cụ tìm kiếm.
Hướng dẫn Onpage: Title, URL, Meta Description
- Đồ dài của tiêu đề chỉ nên trong khoảng 50-60 ký tự. Vì Google chỉ hiển thị nội dung của tiêu đề trong khoảng 60 ký tự. Nếu tiêu đề không được cô đọng trong 60 ký tự, phần dư thừa sẽ bị cắt đi và không được hiển thị. Tuy nhiên ta cũng không nên áp dụng gợi ý này một cách cứng nhắc, ta nên ưu tiên một tiêu đề thu hút, thay vì cứng nhắc áp dụng yêu cầu độ dài tối đa.
- Đặt từ khóa phía trước của tiêu để để được Googel xếp hạng cao. Hơn nữa người dùng thường có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn vào tiêu đề có chứa từ khóa. Vì vậy, hãy đặt từ khóa càng gần phía trước của tiêu đề càng tốt.
- Viết nội dung tiêu đề thu hút. Nội dung tiêu đề quyết định rất lớn đến tỷ lệ nhấp chuột vào webiste. Vì vậy, hãy đầu tư công sức để viết tiêu đề thật thu hút. Một cách hay là ta viết ra nhiều tiêu đề khác nhau rồi chọn ra tiêu đề thu hút nhất. Nên nhớ cho dù nội dung có hấp dẫn tới đâu, nhưng tiêu đề không thu hút thì cũng không ai nhấp chuột về website.
- Viết hoa chữ cái đầu tiên trên tiêu đề. Tương tự quảng cáo Adword ta nên viết hoa chữ cái đầu tiên trên tiêu đề. Điều này giúp dòng tiêu đề nổi bật trên kết quả tìm kiếm.
- Tránh trụng lắp tiêu đề. Khi các web page có tiêu đề giống nhau, sức mạnh SEO của chúng bị chia sẻ. Điều này dẫn đến tất cả web page đều yếu và bị xếp hạng thấp. Vì vậy, ta cần đảm bảo mỗi web page có tiêu đề khác nhau.
- Sử dụng bảng hỗ trợ khai báo các hạng mục On Page SEO, bao gồm từ khóa, tiêu đề, meta description, URL, hình ảnh. Đồng thời ta ghí chú điều tiện cho mỗi yếu tố ta cần tuân thủ. Chẳng hạn, tiêu đề tang không nên vượt quá 60 ký tự. Đi từ trên xuống dưới ta liệt kê các web page của website. Cách làm này giúp ta không bỏ sót, hay không trùng lắp nội dung.
Cấu trúc Title: Từ khóa chính – Từ khóa bổ trợ | Tên thương hiệu
Ví dụ: Onpage là gì, cách seo onpage | web3ngay
URL (Uniform Resource Locato) - định vị địa chỉ site trên website, webpage, bài đăng.
Mọi tài nguyên được lưu trữ trên Internet đều có địa chỉ riêng. Những địa chỉ đó được gọi là đường dẫn URL.
Tức là, URL là đường dẫn đến trang web, bạn nhập lên thanh trình duyệt hoặc bấm vào link là đến chính xác trang web đó
Ví dụ: https://web3ngay.vn/seo-onpage-hieu-qua-bid338.html
- URL ngắn gọn không quá 90 từ
- Viết không dấu (dấu gạch ngang giữa dòng (-) là phần mềm web tự thêm.
- URL chứa từ khóa chính, dễ đọc
- Không được trùng với 1 URL khác trên cùng 1 web
- Thống nhất 1 URL cho tất cả web: có hoặc ko có www; và nếu http hoặc https
- URL không nên chứa quá danh mục con. Đó là các phần tử sau kí tự “/” hay còn gọi là subfolder (vừa dài mà google không đánh giá cao)
- Không nên sử dụng dấu gạch dưới (_) hay bất kì kí tự lạ ( ví dụ như “^”, “#”, “%”, “=”, “@”,”?”, “$” ) vì Google sẽ không nhận diện được liên kết của bạn.
- Một số URL xấu nên ngưng xuất bản, hoặc bị người khác đặt URL độc lên web mình
Tham khảo thêm: https://wiki.matbao.net/url-la-gi-friendly-url-la-gi-huong-dan-toi-uu-url-cho-seo/
Bạn Có thể Tham Khảo Dịch Vụ Seo Của Chúng Tôi.
Xem thêm bài viết tại đây.
SEO OFFPAGE Chiến Lược Link Building
Đánh giá
Note: Bài viết này hữu ích thì bạn đừng quên đánh giá, like và chia sẻ cho mọi người cùng đọc với nhé! |
Web3ngay.vn cung cấp thông tin, kiến thức và kinh nghiệm về website, marketing online. Đây là công cụ hữu ích cần thiết cho các cá nhân muốn khởi sự kinh doanh, startup và SME
Đồng thời giúp mọi người tự thiết kế website dễ - nhanh - rẻ - tốt với mô hình kinh doanh tinh gọn vốn ít hiệu quả.
Đăng ký học online tại www.hocweb3ngay.vn
Trang chủ | Giới thiệu | Tuyển dụng | Liên Hệ | Đăng nhập
Copyright 2017 Saolam Agency. .