5 bài học từ Netflix về cách trở nên thành công với tiếp thị nội dung | học web 3 ngày

Hotline: 02512 600 808

5 bài học từ Netflix về cách trở nên thành công với tiếp thị nội dung

Khi tìm kiếm lời khuyên tiếp thị nội dung, tốt nhất là các nhà tiếp thị có kinh nghiệm chỉ cho bạn cách.


Khi tìm kiếm lời khuyên tiếp thị nội dung, tốt nhất là các nhà tiếp thị có kinh nghiệm chỉ cho bạn cách.

1. Trước tiên, hãy truy cập dữ liệu đối tượng

Rất nhiều hoạt động đi vào tiếp thị nội dung.

Từ phát triển chiến lược, tạo nội dung, quảng cáo nội dung đến chuyển đổi và kết quả cuối cùng thực tế, nó có thể thực sự áp đảo những gì nên đến trước khi cố gắng tối ưu hóa nỗ lực tiếp thị nội dung.

Chính xác những gì nên đến trước?

  • Tạo nội dung?
  • Khuyến mãi?
  • Chiến lược?
  • Chuyển đổi?

Khán giả của bạn . Đó là những gì đến trước.

5 bài học từ Netflix về cách trở nên thành công với tiếp thị nội dungKhán giả của bạn.

Nó có vẻ giống như một cliché, nhưng xem xét lượng nội dung hiện có mà không hấp dẫn khách hàng – bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội với ít hoặc không có tương tác, bài đăng trên blog với số lượng nhỏ, hàng triệu video với hầu như không có lượt xem – cần được tìm hiểu về “biết đối tượng của bạn”.

Và Enderwick chia sẻ cùng quan điểm:

“Điều quan trọng là các thương hiệu hiểu vai trò của họ trong cuộc sống của khách hàng mục tiêu đối với tất cả các loại tiếp thị nhưng đặc biệt cho tiếp thị nội dung.Các công ty khởi nghiệp có ít tài nguyên có thể tạo lời hứa về thương hiệu, thuộc tính thương hiệu và câu chuyện về thương hiệu dựa trên sự hiểu biết của họ về cơ sở khách hàng bị giới hạn của họ.Các công ty phát triển hơn nên tiến hành nghiên cứu không chỉ với khách hàng hiện tại mà còn với khách hàng tương lai của họ (đặc biệt là nếu họ khác nhau).Những thông tin chi tiết này sẽ thông báo cho lời hứa về thương hiệu, điều này sẽ thông báo cho các phương pháp tiếp cận theo chủ đề để tiếp thị nội dung. Các thuộc tính thương hiệu sẽ hoạt động như bộ lọc thông qua đó nội dung phải đi qua để trở thành thương hiệu (mọi thứ từ thực tế biểu mẫu và kênh đến copywriting). ”

Về bản chất, Enderwick nói: đi sâu vào dữ liệu và tạo ra nội dung hướng dữ liệu .

Tìm các từ khóa mà khách hàng của bạn đã sử dụng để tìm kiếm những thứ liên quan đến doanh nghiệp của bạn:

  • Xem blog họ đang đọc.
  • Kiểm tra các trang phổ biến nhất của bạn để xem các chủ đề mà họ quan tâm nhất.
  • Chạy khảo sát .
  • Kiểm tra thống kê ngành.
  • Nhận đủ dữ liệu và tiếp tục tạo nội dung mà khách hàng thực sự chú ý đến.

Ví dụ về nội dung theo hướng dữ liệu

Tôi đã viết một bài đăng cho một trang web khác,  “Đằng sau những cảnh chiến lược tiếp thị nội dung B2B hàng triệu đô la của Instapage”.

Trước khi viết bài, tôi đã làm một ít nghiên cứu và đóng đinh xuống các loại bài đăng mà khán giả của tôi muốn xem. Và với tư cách là nhà tiếp thị / nhà văn nội dung tự do, đối tượng mục tiêu của tôi thường là người quản lý tiếp thị, nhà tiếp thị tăng trưởng và người quản lý nội dung.

Tôi đã xem xét các loại bài đăng đã được lan truyền gần đây trong ngành của tôi (tiếp thị).

Từ nghiên cứu của tôi, tôi thấy rằng đối tượng mục tiêu của tôi gần đây đã chú ý đến những câu chuyện thành công về tiếp thị nội dung; hoặc nội dung tiết lộ hậu trường của các chiến dịch tiếp thị hiệu quả nhất.

Vì vậy, tôi đã tạo bài đăng của mình xung quanh ý tưởng đó.

Tôi đã đi trên nền tảng khác nhau để thúc đẩy nó – bắt đầu với các nhóm Facebook, sau đó Reddit.

Trên Reddit, bài đăng hoạt động tốt hơn – chuyển đến phần “nóng” của r / content_marketing:

ví dụ thành công về tiếp thị nội dungNó cũng đạt đến phần “nóng” của r / GrowthHacking chỉ trong vài giờ:

RedditTôi không có tất cả các câu trả lời là tại sao họ lại thích nó đến mức họ upvoted nó và để lại những bình luận khiến bài viết đi trên trang “hot”.

Những gì tôi biết là tôi đã nghiên cứu những gì khán giả này muốn xem và sau đó tạo nội dung dựa trên đó.

Điều này cũng giống nhau đối với mọi phần nội dung lan truyền – nội dung phổ biến thường được hướng dữ liệu.

Một ví dụ khác về tiếp thị nội dung theo hướng dữ liệu là Bộ đệm.

Cách Bộ đệm sử dụng dữ liệu đối tượng của họ

Khách hàng mục tiêu chính của bộ đệm là các nhà tiếp thị truyền thông xã hội; các nhà tiếp thị làm việc cho các thương hiệu và nhà quản lý muốn tạo ROI nhanh.

Là một nhà tiếp thị, bạn luôn tìm kiếm các chiến lược chính hãng, đã cố gắng và thực sự để làm cho truyền thông xã hội hoạt động tốt hơn cho nhà tuyển dụng hoặc khách hàng của bạn.

Đó là dữ liệu mà Buffer có.

Buffer biết các nhà tiếp thị muốn xem cách xã hội đang làm việc cho các thương hiệu khác, đó là lý do tại sao họ tạo nội dung xung quanh đó.

Gần đây tôi đã nói chuyện với Barry W. Enderwick, cựu giám đốc mua lại khách hàng và chuyển đổi tại Netflix.

Ông đã chia sẻ một vài lời khuyên quan trọng về hướng tiếp thị nội dung của bạn nên thực hiện để thành công.

Dưới đây là những điểm nổi bật và nội dung tiếp thị nội dung từ cuộc thảo luận của tôi với Enderwick.

1. Trước tiên, hãy truy cập dữ liệu đối tượng

Rất nhiều hoạt động đi vào tiếp thị nội dung.

Từ phát triển chiến lược, tạo nội dung, quảng cáo nội dung đến chuyển đổi và kết quả cuối cùng thực tế, nó có thể thực sự áp đảo những gì nên đến trước khi cố gắng tối ưu hóa nỗ lực tiếp thị nội dung.

Chính xác những gì nên đến trước?

  • Tạo nội dung?
  • Khuyến mãi?
  • Chiến lược?
  • Chuyển đổi?

Khán giả của bạn . Đó là những gì đến trước.

5 bài học từ Netflix về cách trở nên thành công với tiếp thị nội dungKhán giả của bạn.

Nó có vẻ giống như một cliché, nhưng xem xét lượng nội dung hiện có mà không hấp dẫn khách hàng – bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội với ít hoặc không có tương tác, bài đăng trên blog với số lượng nhỏ, hàng triệu video với hầu như không có lượt xem – cần được tìm hiểu về “biết đối tượng của bạn”.

Và Enderwick chia sẻ cùng quan điểm:

“Điều quan trọng là các thương hiệu hiểu vai trò của họ trong cuộc sống của khách hàng mục tiêu đối với tất cả các loại tiếp thị nhưng đặc biệt cho tiếp thị nội dung.Các công ty khởi nghiệp có ít tài nguyên có thể tạo lời hứa về thương hiệu, thuộc tính thương hiệu và câu chuyện về thương hiệu dựa trên sự hiểu biết của họ về cơ sở khách hàng bị giới hạn của họ.Các công ty phát triển hơn nên tiến hành nghiên cứu không chỉ với khách hàng hiện tại mà còn với khách hàng tương lai của họ (đặc biệt là nếu họ khác nhau).Những thông tin chi tiết này sẽ thông báo cho lời hứa về thương hiệu, điều này sẽ thông báo cho các phương pháp tiếp cận theo chủ đề để tiếp thị nội dung. Các thuộc tính thương hiệu sẽ hoạt động như bộ lọc thông qua đó nội dung phải đi qua để trở thành thương hiệu (mọi thứ từ thực tế biểu mẫu và kênh đến copywriting). ”

Về bản chất, Enderwick nói: đi sâu vào dữ liệu và tạo ra nội dung hướng dữ liệu .

Tìm các từ khóa mà khách hàng của bạn đã sử dụng để tìm kiếm những thứ liên quan đến doanh nghiệp của bạn:

  • Xem blog họ đang đọc.
  • Kiểm tra các trang phổ biến nhất của bạn để xem các chủ đề mà họ quan tâm nhất.
  • Chạy khảo sát .
  • Kiểm tra thống kê ngành.
  • Nhận đủ dữ liệu và tiếp tục tạo nội dung mà khách hàng thực sự chú ý đến.

Ví dụ về nội dung theo hướng dữ liệu

Tôi đã viết một bài đăng cho một trang web khác,  “Đằng sau những cảnh chiến lược tiếp thị nội dung B2B hàng triệu đô la của Instapage”.

Trước khi viết bài, tôi đã làm một ít nghiên cứu và đóng đinh xuống các loại bài đăng mà khán giả của tôi muốn xem. Và với tư cách là nhà tiếp thị / nhà văn nội dung tự do, đối tượng mục tiêu của tôi thường là người quản lý tiếp thị, nhà tiếp thị tăng trưởng và người quản lý nội dung.

Tôi đã xem xét các loại bài đăng đã được lan truyền gần đây trong ngành của tôi (tiếp thị).

Từ nghiên cứu của tôi, tôi thấy rằng đối tượng mục tiêu của tôi gần đây đã chú ý đến những câu chuyện thành công về tiếp thị nội dung; hoặc nội dung tiết lộ hậu trường của các chiến dịch tiếp thị hiệu quả nhất.

Vì vậy, tôi đã tạo bài đăng của mình xung quanh ý tưởng đó.

Tôi đã đi trên nền tảng khác nhau để thúc đẩy nó – bắt đầu với các nhóm Facebook, sau đó Reddit.

Trên Reddit, bài đăng hoạt động tốt hơn – chuyển đến phần “nóng” của r / content_marketing:

ví dụ thành công về tiếp thị nội dungNó cũng đạt đến phần “nóng” của r / GrowthHacking chỉ trong vài giờ:

RedditTôi không có tất cả các câu trả lời là tại sao họ lại thích nó đến mức họ upvoted nó và để lại những bình luận khiến bài viết đi trên trang “hot”.

Những gì tôi biết là tôi đã nghiên cứu những gì khán giả này muốn xem và sau đó tạo nội dung dựa trên đó.

Điều này cũng giống nhau đối với mọi phần nội dung lan truyền – nội dung phổ biến thường được hướng dữ liệu.

Một ví dụ khác về tiếp thị nội dung theo hướng dữ liệu là Bộ đệm.

Cách Bộ đệm sử dụng dữ liệu đối tượng của họ

Khách hàng mục tiêu chính của bộ đệm là các nhà tiếp thị truyền thông xã hội; các nhà tiếp thị làm việc cho các thương hiệu và nhà quản lý muốn tạo ROI nhanh.

Là một nhà tiếp thị, bạn luôn tìm kiếm các chiến lược chính hãng, đã cố gắng và thực sự để làm cho truyền thông xã hội hoạt động tốt hơn cho nhà tuyển dụng hoặc khách hàng của bạn.

Đó là dữ liệu mà Buffer có.

Buffer biết các nhà tiếp thị muốn xem cách xã hội đang làm việc cho các thương hiệu khác, đó là lý do tại sao họ tạo nội dung xung quanh đó.

sao họ tạo nội dung xung quanh đó.

Buffer Case StudiesBằng cách này, Buffer sử dụng tốt dữ liệu đối tượng của họ và thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu của họ (nhà tiếp thị truyền thông xã hội).

 

Vì vậy, cần phải tập trung nhiều hơn vào dữ liệu; không chỉ dữ liệu về khách hàng của bạn là ai, mà còn là nơi họ đến, mọi người và mọi thứ họ xem, v.v.

2. Tương lai của tiếp thị nội dung dưới dạng tiến bộ công nghệ và hành vi tiêu dùng đang thay đổi

“AI ngày càng tiến bộ hơn; bạn cần phải theo kịp.Những thay đổi lớn đang xảy ra với các thuật toán truyền thông xã hội, cũng không bị bỏ lại với điều đó.Hình ảnh đang giành được nhiều sự chú ý hơn hầu hết các loại nội dung khác. ”

Không có gần như không có kết thúc với tốc độ của công nghệ, và nó hình thành và thay đổi quan điểm truyền thống và hành vi của chúng tôi.

Nội dung tiếp thị có thể theo kịp với tất cả những điều này bao gồm những thay đổi trong hành vi của khách hàng mà họ mang lại không? Đây là những gì Enderwick đã nói:

“Khó nói. Chúng ta sẽ thấy sự thay đổi đối với không chỉ UX bằng giọng nói mà là UX màn hình bằng không.Với điều đó, sẽ có những thách thức mới cho các nhà tiếp thị. Tôi nghĩ rằng người tiêu dùng đã mong đợi nội dung từ các thương hiệu nhưng tôi cũng nghĩ rằng họ đang nhận được savvier. Vì vậy, nội dung phải ngày càng chính hãng và không phải bán hàng. ”

3. Nội dung vẫn là Vua như công nghệ cải thiện và phải là chất lượng cao và chính hãng để thúc đẩy kết quả

Nó đã trở nên vô cùng khó khăn để thu hút khán giả bằng nội dung.

Nếu người mua sẽ trả tiền ngay cả vài giây cho nội dung của bạn, trải nghiệm của họ phải tốt hơn lần cuối cùng họ dành một phút quý giá trực tuyến.

Ví dụ, Cornell Ross tạo ra các video hài hước đáng kinh ngạc trên Instagram và anh ấy có hơn 1 triệu người theo dõi đã thực hiện điều đó.

Nhưng anh ấy luôn phải đẩy mạnh trò chơi của mình theo thời gian.

Ví dụ, anh ấy đã từng đưa video về anh ấy mua thiết bị video mới.

Bài đăng trên Instagram của Cornell RossĐạo đức của câu chuyện này: Nếu nhóm nội dung của bạn đi đúng hướng, thuê một nhà tư vấn hoặc mua một máy ảnh mới như Ross đã làm là tiếp thị nội dung của bạn để theo kịp công nghệ và thu hút đối tượng mục tiêu của bạn, hãy cam kết và tiếp tục .

4. Quảng bá nội dung của bạn với trọng tâm về lưu lượng truy cập và chuyển đổi

Hầu hết các nhà tiếp thị hiện có trải nghiệm trực tiếp với nội dung không hoạt động tốt.

Bạn biết đấy, khi bạn nhấn “xuất bản” và tất cả những gì bạn nhận được để đổi lấy công việc khó khăn của bạn là dế.

Bạn cần phải tìm hiểu cách quảng bá nội dung để mang lại lưu lượng truy cập và chuyển đổi có liên quan.

Enderwick đặt nó theo cách này:

“Tương tự như cách sản phẩm và thị trường mục tiêu xác định lựa chọn kênh, thương hiệu cũng xác định loại nội dung cần tạo và cách đưa nội dung đó lên trước những người sẽ đánh giá cao nhất. Những gì sẽ làm việc tuyệt vời cho Red Bull sẽ là khủng khiếp cho Dove. ”

Vậy loại nội dung nào sẽ phù hợp nhất với một thương hiệu như Netflix?

Anh ta nói:

“Nội dung chính nó!Mọi người không đăng ký Netflix chỉ vì nó phát trực tuyến, họ đăng ký các câu chuyện, diễn viên, đạo diễn, v.v.Vì vậy, Netflix có thể, ví dụ, cung cấp các tập đầu tiên của một loạt mới thông qua IGTV hoặc như Câu chuyện trên Instagram. Họ cũng có thể thực hiện các luồng trực tiếp đằng sau hậu trường hoặc thậm chí mang lại tính năng DVD cũ của ‘tính năng bổ sung’ và sử dụng chúng trong các kênh khác nhau. ”

Nói cách khác, điều này chỉ lại những gì tôi đã đề cập trước đó về dữ liệu đối tượng.

Bạn càng có nhiều dữ liệu về đối tượng của mình thì bạn càng tạo ra nội dung họ thực sự muốn xem càng tốt.

Đối với Netflix, sản phẩm của họ là nội dung mà khách hàng của họ muốn xem.

Vì vậy, họ đưa điều đó vào quảng cáo, câu chuyện trên Instagram, tweet, bài đăng trên Facebook, v.v.

“Nếu bạn có một sản phẩm tạo nội dung cho chính nó như Netflix, thì đó là loại nội dung quảng bá sản phẩm của bạn. Nếu không, thì bạn cần tạo nội dung cho thương hiệu bán sản phẩm của bạn, ”Enderwick nói.

Chẳng hạn như Wall Street Journal cho người dùng xem nhanh các bài viết của họ và sau đó yêu cầu họ trả tiền để đọc toàn bộ bài báo.

5 bài học từ Netflix về cách trở nên thành công với tiếp thị nội dungBằng cách này, WSJ đang tạo ra nội dung mà cả hai quảng bá chính nó và bán sản phẩm của họ.

Nếu nội dung của bạn hoạt động theo cùng một cách, tuyệt vời. Nếu không, thì bạn cần phải tạo nội dung theo hướng dữ liệu để quảng bá doanh nghiệp / sản phẩm của riêng bạn.

Chiến lược quảng bá nội dung nào sẽ hoạt động tốt cho Salesforce? Enderwick cho biết ông đã không có tương tác với Salesforce, nhưng cung cấp lời khuyên này:

“Bất cứ thứ gì giúp khách hàng tiềm năng phát triển tốt hơn những gì họ làm nhưng cũng hỗ trợ ý tưởng sử dụng Salesforce trong bất kỳ sản phẩm nào họ đang mua.Vì vậy, giả sử đó là CRM dành cho các doanh nghiệp nhỏ; có thể họ có thể thực hiện một chuyến tham quan hội thảo doanh nghiệp nhỏ trên khắp đất nước để giải quyết tất cả các vấn đề mà các doanh nghiệp nhỏ phải đối mặt, chứ không chỉ CRM. Khi làm điều đó, họ sẽ cung cấp giá trị vượt trội và làm cho việc chào bán của họ hấp dẫn hơn. ”

5. Một bit quan trọng về nội dung

Cuối cùng, tôi đã yêu cầu Enderwick chia sẻ mẹo quan trọng nhất của mình về tiếp thị nội dung.

Anh ta nói:

“Điều quan trọng cần tránh trong tiếp thị nội dung là tạo ra từ vị trí nói những gì bạn muốn nói.Đối với nó để cộng hưởng nó phải được bắt nguồn từ những gì mọi người đang quan tâm và điều đó gây tiếng vang với họ. Vâng, nó cần được hướng dẫn bởi nhu cầu thương hiệu và tiếp thị nhưng không tạo ra từ quan điểm đó. ”

Có bạn có nó – Chiến lược cho thành công tiếp thị nội dung

Từ những lời khuyên về nội dung hướng dữ liệu cao, những loại nội dung để tạo, chiến lược quảng cáo nội dung, đây là một số bí mật thành công tiếp thị nội dung, ngay từ miệng Barry W. Enderwick – chuyên gia phụ trách xây dựng khán giả Netflix từ năm 2001 đến 2010.

Nguồn.sưu tầm

Xem thêm bài viết tại đây.

https://hocweb3ngay.com/10-luu-y-quan-trong-truoc-khi-mua-ten-mien-bid163.html

https://hocweb3ngay.com/cach-lam-truyen-thong-cua-cac-trang-thuong-mai-dien-tu-ngay-cang-man-ma-bid283.html

Đọc thêm
Lượt xem: 428
In bài viết

Đánh giá

Note: Bài viết này hữu ích thì bạn đừng quên đánh giá, like và chia sẻ cho mọi người cùng đọc với nhé!

Web3ngay.vn cung cấp thông tin, kiến thức và kinh nghiệm về website, marketing online. Đây là công cụ hữu ích cần thiết cho các cá nhân muốn khởi sự kinh doanh, startup và SME

Đồng thời giúp mọi người tự thiết kế website dễ - nhanh - rẻ - tốt với mô hình kinh doanh tinh gọn vốn ít hiệu quả. 
Đăng ký học online tại
 www.hocweb3ngay.vn

Bài liên quan bạn quan tâm:
Hotline 0251 2600 808
Khởi nghiệp cần marketing online hiệu quả, quản trị với chi phí thấp nhất

Copyright 2017 Saolam Agency. .