Thẻ tiêu đề (hay còn gọi là thẻ Title Tags) là phần nội dung miêu tả ngắn gọn và chính xác nhất nội dung bên trong của một trang. Hiểu một cách đơn giản hơn thì thẻ tiêu đề giống như là tên của trang web đối với Googlebot và người dùng mạng.
Về bản chất, Thẻ tiêu đề là một đoạn trích ngắn, mô tả chính xác và ngắn gọn nội dung chính của trang, giúp người đọc và google bot hiểu được trang web này đang nói đến vấn đề gì.
Vị trí của Title Tags trên bảng xếp hạng tìm kiếm từ khóa:
Hình: Khách hàng tìm từ khóa "bao jumbo cũ giá rẻ"
Ngoài ra, các thẻ tiêu đề còn xuất hiện trên các Back Link từ các trang mạng xã hội với vai trò như một Anchor text, Ví dụ:
Title luôn được đặt trong phần header của trang với cấu trúc code (theo HTML):
Title Tags mẫu: “Từ khóa chính – Từ khóa phụ| Brand Name”
Google thường hiển thị 50-60 ký tự đầu tiên của một Title Tag, hoặc có thể nhiều ký tự hơn nhưng phải thỏa mãn điều kiện độ dài phù hợp với một màn hình 512 pixel. Trong trường hợp viết dài hơn, thẻ tiêu đề của trang sẽ được hiển thị dưới dạng “…” gây mất thẩm mĩ và có thể thiếu sót nội dung cần thiết.
Hơn nữa khả năng hiển thị đúng tiêu đề của website sẽ rất thấp. Google sẽ hiển thị thẻ tiêu đề khác cho trang theo những nội dung có trong trang và có thể không có những nội dung quan trọng cần hướng đến người dùng.
Nội dung Title Tags cần chính xác và ngắn gọn, mô tả đầy đủ nội dung của trang, hoặc tạo một thông điệp ấn tượng đến với người dùng.
Để đảm bảo cho Google bot dễ dàng định hướng và hiển thị kết quả tìm kiếm cho bạn, thì tốt nhất là các nhà đầu tư nên có các Title Tags khác nhau cho từng trang trên website.
Thẻ tiêu đề là nội dung chính mô tả nội dung trên trang, là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong tối ưu SEO Onpage, cho phép người dùng mạng và Google Bot hiểu được chủ đề chính mà trang web đang nói đến. Và nó cũng là phần bắt buộc phải có đối với các website sử dụng ngôn ngữ lập trình HTML hay XHTML.
Ngoài ra thẻ tiêu đề còn là một yếu tố quan trọng trong việc tạo trải nghiệm cho người dùng và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Thẻ tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất của tối ưu SEO Onpage. Tuy nhiên việc tối ưu nó lại không hề khó, cần ít công sức nhưng lại đem lại đem lại hiệu quả cao cho SEO. Sau đây là một số các khuyến nghị dành cho các nhà đầu tư để kiểm tra xem thẻ tiêu đề của website đã được tối ưu chưa:
Như đã nói ở trên, công cụ tìm kiếm sẽ cắt ngắn thẻ tiêu đề của website trong bảng kết quả tìm kiếm nếu vượt quá một độ dài nhất định. Đối với Google, chiều dài tối đa thường là từ 50-60 ký tự, hoặc 512 pixels. Nếu thẻ tiêu đề quá dài, công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị một dấu ba chấm, “…” để ám chỉ rằng một thẻ tiêu đề đã bị cắt đứt. Như vậy rất có thể người dùng không hiểu được nội dung chính của trang đang nói đến hoặc những thông điệp mà doanh nghiệp cần gửi đến cho người dùng không được hiển thị đầy đủ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi cho trang web, làm giảm doanh thu chung.
Ngoài ra nhiều chuyên gia SEO tin rằng công cụ tìm kiếm đã sử dụng các từ khóa trong thẻ tiêu đề của website cho mục đích xếp hạng kết quả tìm kiếm, kể cả những từ khóa được cắt đứt trong các kết quả tìm kiếm.
Cuối cùng, sẽ tốt hơn rất nhiều cho các doanh nghiệp khi viết một tiêu đề website hay, có thể tăng số chuyển đổi và thu hút lượng người dùng lượng nhấp chuột lớn hơn, thay vì việc ám ảnh người dùng mạng với một thẻ tiêu đề dài đầy ắp thông tin.
Theo nhiều thử nghiệm và bề dày kinh nghiệm của chuyên gia SEO trên thế giới, thì việc để từ khóa quan trọng nhất ở phần đầu thẻ tiêu đề sẽ đem lại cho website rất nhiều lợi thể trong việc xếp hạng kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra việc để từ khóa lên đầu thẻ tiêu đề cũng làm gia tăng tỷ lệ người dùng nhấp chuột vào website trong bảng kết quả tìm kiếm.
Rất nhiều các chuyên gia SEO và Marketing Online trên thế giới đều khuyên các doanh nghiệp nên thêm tên thương hiệu của mình vào cuối mỗi thẻ tiêu đề nhằm mục tiêu đưa thương hiệu của doanh nghiệp đi vào lòng người dùng. Việc đưa thương hiệu của doanh nghiệp vào tên thẻ tiêu đề sẽ nâng cao nhận thức của các thương hiệu trong thị trường mục tiêu, gia tăng độ tin tưởng và sức mạnh cho thương hiệu doanh nghiệp.
Nếu thương hiệu doanh nghiệp đã được coi là nổi tiếng, đủ để tạo sự khác biệt trong tỷ lệ nhấp chuột so với các đối thủ khác trong bảng kết quả tìm kiếm, thì tên thương hiệu nên được để lên đầu tiên. Nếu các thương hiệu ít được biết đến hơn hoặc có liên quan hơn so với các từ khóa, thì từ khóa nên để đầu tiên và thương hiệu lên để xuống cuối thẻ tiêu đề.
Việc tạo một thẻ tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút nhiều người dùng truy cập hơn từ các kết quả tìm kiếm. Sẽ rất quan trọng để các chủ đầu tư suy nghĩ đến toàn bộ trải nghiệm của người sử dụng, những điều người dùng thực sự mong muốn tìm khi viết thẻ tiêu đề cho website, kết hợp chúng với các từ khóa quan trọng của trang và tối ưu hóa tiêu đề.
Bởi các thẻ tiêu đề là tương tác đầu tiên của một khách với website, và là cái nhìn tổng quan đầu tiên của người dùng về toàn doanh nghiệp khi họ tìm thấy website doanh nghiệp trong bảng kết quả tìm kiếm. Vì thế, hãy tạo ấn tượng nhất có thể cho người dùng và truyền đạt các thông điệp tích cực nhất có thể cho họ.
Sau đây là một số điều các doanh nghiệp cần tránh khi viết thẻ tiêu đề cho website:
Bài viết thuật ngữ về “Thẻ tiêu đề – Title Tags”
Tác giả: Tú DA – VietMoz SEO Junior
Đánh giá
Note: Bài viết này hữu ích thì bạn đừng quên đánh giá, like và chia sẻ cho mọi người cùng đọc với nhé! |
Web3ngay.vn cung cấp thông tin, kiến thức và kinh nghiệm về website, marketing online. Đây là công cụ hữu ích cần thiết cho các cá nhân muốn khởi sự kinh doanh, startup và SME
Đồng thời giúp mọi người tự thiết kế website dễ - nhanh - rẻ - tốt với mô hình kinh doanh tinh gọn vốn ít hiệu quả.
Đăng ký học online tại www.hocweb3ngay.vn
Trang chủ | Giới thiệu | Tuyển dụng | Liên Hệ | Đăng nhập
Copyright 2017 Saolam Agency. .