nếu bạn đã sở hữu một fanpage nhưng bạn lại không biết cách duy trì nó, thì hiệu quả của nó cũng đem lại bằng 0. Một trong những yếu tố quyết định fanpage chất lượng đó chính là bài viết mà bạn đăng trên fanpage
Theo thống kê, đến 80% các chủ shop hay các nhà bán lẻ kinh doanh online đều sử dụng fanpage như một công cụ chính để thu hút khách hàng, kiếm lợi nhuận. Fanpage Facebook là cách tốt nhất để xây dựng một thương hiệu cũng như một sản phẩm nào đó để thu hút người dùng.
Không những vậy, nó còn có rất nhiều ưu điểm và so với tạo nhóm trên Facebook nó không hề thua kém về tính năng cũng lợi ích, tất nhiên nếu là một marketing chuyên nghiệp thì bạn sẽ phải tạo cả fanapge lẫn tạo nhóm trên Facebook để đạt hiệu quả cao nhất. Nhưng nếu bạn đã sở hữu một fanpage nhưng bạn lại không biết cách duy trì nó, thì hiệu quả của nó cũng đem lại bằng 0. Một trong những yếu tố quyết định fanpage chất lượng đó chính là bài viết mà bạn đăng trên fanpage. Vậy bạn đã biết cách đăng bài lên fanpage hiệu quả chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé
"Content is king" - Bill Gates
Đối với một bài viết thì content chính là linh hồn, là cái quan trọng nhất. Trước khi quyết định post bài viết lên fanpage bán hàng thì admin phải chuẩn bị cho mình một bài viết thật chi tiết, thật hấp dẫn để thu hút, tạo niềm tin cho khách hàng. Khi khách hàng nhìn vào bài viết và có thể khẳng định rằng: "đây chính là sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cần"
Bạn có thể áp dụng kỹ thuật viết content thu hút như sau:
+ Đầu tiên, bạn phải tìm Insight – những vấn đề khách hàng cần để nắm được những hành vi, sở thích của khách hàng, từ đó lựa chọn được những nội dung chính xác để cung cấp và lên kế hoạch triển khai cụ thể.
+ Tiếp đó, sau khi tìm được Insight, bạn hãy lựa chọn ra 1 phương pháp để viết bài. Một trong những phương pháp phổ biến nhất là bạn nêu ra 2 lần vấn đề khách hàng cần ở phần mở đầu bài viết (thường từ 3 – 4 dòng), sau đó là nêu giải pháp và điều hướng về sản phẩm bạn đang bán.
Lưu ý nội dung của bạn có thu hút khách hàng đọc tiếp hay không phụ thuộc rất nhiều vào tít và đoạn mào đầu. Hãy chú ý giật tít một cách gây tò mò hoặc thể hiện cho khách hàng thấy được họ được lợi gì khi mua sản phẩm của bạn.
Vì bài viết trên facebook không có định dạng bôi đen, in nghiêng nên với những Key word mà bạn muốn nhấn mạnh với khách hàng, bạn có thể viết hoa tất cả các chữ cái. Trong bài viết không nên đưa quá nhiều thông tin, nội dung ngắn gọn, không vòng vo để cuối cùng chốt lại là nút kêu gọi hành động ví dụ như: Like nếu bạn thấy hay, Comment nếu bạn chọn hoặc Share để được nhận giá tốt, chính sách ưu đãi,…
Mặc dù icon không có tác dụng về mặt nội dung thế nhưng đây là một trong những yếu tố gia tăng cảm xúc và kích thích sự tiếp nhận của khách hàng. Bạn có thể sử dụng những icon phù hợp với lĩnh vực mà doanh nghiệp mình đang hoạt động.
Nguyên tắc trong việc đăng hình ảnh trên fanpage đó là chỉ đăng những hình ảnh rõ nét nhất. Không nên đăng những hình ảnh bị vỡ hoặc đã bị đóng dấu logo của tên website khác. Với website kinh doanh quần áo, bạn chỉ nên đăng tối đa khoảng 42 hình cho một bài viết, các mặt hàng khác khoảng 10 – 16 hình là đủ. Bạn hãy đóng mã sản phẩm, số điện thoại và địa chỉ website lên hình để khách hàng tiện liên lạc.
Người dùng Facebook không phải lúc nào cũng có thời gian rảnh để online. Do đó bạn nên chọn những thời gian “vàng” để post. Đầu tiên, bạn phải xác định đối tượng của bạn thuộc lứa tuổi nào, là học sinh, nhân viên văn phòng, công chức nhà nước, nhân viên kinh doanh,……
Với những trang fanpage bán hàng phải cập nhật bài viết liên tục, có 4 khung giờ vàng như sau:
Sáng: 6h – 8h
Trưa: 11h – 12h
Chiều: 5h – 6h
Tối: 8h – 9h
Tuy nhiên, vì là khung giờ vàng chung nên cũng có rất nhiều đơn vị đăng bài và như vậy bài viết của bạn sẽ phải cạnh tranh để có thể tiếp cận đến đối tượng của bạn. Do đó, bạn có thể tránh đăng giờ cao điểm ra, buổi sáng nên đăng khoảng 9 – 10h, buổi chiều nên đăng khoảng 3h30 – 4h30, buổi tối nên đăng khoảng 8h và từ 10 – 12h.
Trong quá trình chăm sóc fanpage, bạn hãy luôn kiểm tra lượng tương tác cũng như số lượng đơn hàng thu được hàng tháng. Bạn có thể sử dụng fanpage Analytics – công cụ đo lường tất cả những hoạt động trên fanpage và thống kê thời gian trả lời của nhân viên. Đo lường tổng comment inbox theo giờ để từ đó giúp bạn tăng tỷ lệ chốt đơn hàng. Giảm thời gian chờ của khách cũng như cân đối hiệu quả của nhân viên quảng cáo, tiết kiệm chi phí cho cửa hàng.
Người dùng sẽ comment trả lời bằng những con số và sau đó bạn dựa trên kết quả tại Xổ số kiến thiết tỉnh nào đó hoặc dùng trang website random.org để quay số trúng thưởng.
Mẹo: Nên livestream trên màn hình máy tính để vừa minh bạch cho mọi người xem trực tuyến và đây cũng là một cách tạo tương tác trên fanpage bán hàng online trên Facebook của bạn.
Đây có lẽ Tips thứ 2 được tương khá cao và page được nhiều like hơn. Bạn sẽ viết lên hình ảnh nào đó và kêu gọi mọi người tag những người bạn của họ vào.
Ví dụ: Tag @N để biết người này sẽ biết được người bạn đi chơi cùng bạn trong ngày Valentine 2021 này.
Tag @T những thằng bạn chơi game “dở” mà còn “nói nhiều”.
Khi người dùng tương tác có thể kéo theo những người bạn trong list friends chưa like fanpage, khi đó lượt like của fanpage của bạn chắc chắn sẽ tăng lên đáng kể
Chọn một câu hỏi hay hoặc thật vui và chừa lại một chỗ trống để fans comment câu trả lời.
Điền vào chỗ trống cũng là một cách hay tạo sự tương tác với fans
Mẹo: Nên đặt những câu hỏi dễ, hài hước.
Một cách để vừa tham khảo ý kiến và nhu cầu của khách hàng về dịch vụ cũng như sản phẩm cửa hàng của bạn, lại vừa tăng độ tương tác và thân thiện của người dùng đối với fanpage cũng nhưng thương hiệu của bạn.
Sử dụng những hình ảnh về những vật dụng hay đồ chơi cách đây vài chục năm trước chính là “vũ khí sắc bén” và tinh tế nhất để làm tăng lượng tương tác với fans của bạn. Mọi người sẽ cảm thấy nhớ lại về tuổi thơ thật thú vị của họ lúc đó và so sánh với bây giờ. Từ đó tạo nên sự thích thú đối với họ và chắc chắn tương tác comment/like/share sẽ được họ làm ngay thôi!
Gợi lại hồi ức tuổi thơ là “vũ khí sắc bén” giúp tăng độ tương tác cho fanpage Gợi lại hồi ức tuổi thơ là “vũ khí sắc bén” giúp tăng độ tương tác cho fanpage
Với một tấm hình thật vui nhộn, troll hay một tấm hình ý nghĩa, sâu sắc mà bạn không biết đặt tên và viết nội dung gì cho hay để post lên fanpage, thì tại sao bạn không đăng lên hỏi các fans của mình nhỉ.
“Ad cần một cái tên”, “Viết gì cho hay đây mấy “chế””,…
Mẹo: Có rất nhiều cách để hỏi fans, tuy nhiên hình ảnh phải thật đẹp, ý nghĩa hoặc thật vui nhộn và troll thì mới được sự hào hứng từ các fans của mình.
Nếu bạn là một cửa hàng điện thoại di động, tai nghe hay cửa hàng thời trang, trang sức,… bạn nên có content hỏi fans của mình show những vật dụng đã mua tại cửa hàng của mình. Đây là một hình thức giúp bạn có thể có ngay những câu hỏi về những sản phẩm của fans và có thêm nhiều đơn đặt hàng chỉ sau vài phút đăng bài viết đấy.
Mẹo: Khi fans đăng về sản phẩm đã mua tại cửa hàng của bạn lên, nếu có người khác vào thắc mắc sản phẩm đó, hãy mau chóng trả lời để giải quyết thắc mắc cho khách hàng của bạn ngay. Điều này cực kỳ quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến tâm lý người mua hàng online.
Đây là những mẹo giúp người quản lý fanpage nói chung và những fanpage bán hàng online trên facebook nói riêng cần biết để tăng độ tương tác với các fans của mình. Họ có thể là fans và sẽ trở thành khách hàng của bạn, nên việc tương tác và thái độ của admins fanpage cũng là “bộ mặt” của cửa hàng bạn. Do đó, đừng để 1 vài câu nói hay những bài viết không chất lượng ảnh hưởng đến cửa hàng của bạn.
Trên đây là những hướng dẫn về cách đăng bài lên Facebook hiệu quả và mẹo giúp tăng tương tác cho fanpage khi bán hàng trên Facebook. Hy vọng rằng với những chia sẻ bên trên sẽ ít nhiều giúp các bạn có thêm kiến thức để tự tin hơn trong kinh doanh, từ đó đem lại lợi nhuận "khủng" cho cửa hàng của mình.
Chúc các bạn thành công!
Nguồn: Nhanh.vn
Tham khảo thêm:
Đánh giá
Note: Bài viết này hữu ích thì bạn đừng quên đánh giá, like và chia sẻ cho mọi người cùng đọc với nhé! |
Web3ngay.vn cung cấp thông tin, kiến thức và kinh nghiệm về website, marketing online. Đây là công cụ hữu ích cần thiết cho các cá nhân muốn khởi sự kinh doanh, startup và SME
Đồng thời giúp mọi người tự thiết kế website dễ - nhanh - rẻ - tốt với mô hình kinh doanh tinh gọn vốn ít hiệu quả.
Đăng ký học online tại www.hocweb3ngay.vn
Trang chủ | Giới thiệu | Tuyển dụng | Liên Hệ | Đăng nhập
Copyright 2017 Saolam Agency. .