Cách cài đặt livechat lên website như thế nào? | học web 3 ngày

Hotline: 02512 600 808

Cách cài đặt livechat lên website như thế nào?

Dạo qua một vòng các website thương mại điện tử hiện hay, có thể thấy hầu hết chúng đều được tích hợp tính năng chat online – tính năng khá phổ biến nhằm giữ chân khách hàng. Về bản chất, chúng đã được khai sinh từ rất lâu, nhờ có sự phát triển của công nghệ thông tin mà tính năng này ngày một cải tiến hiện đại hơn và được gọi với cái tên live chat. Vậy live chat là gì?

Website thương mại điện tử là gì?

Dạo qua một vòng các website thương mại điện tử hiện hay, có thể thấy hầu hết chúng đều được tích hợp tính năng chat online – tính năng khá phổ biến nhằm giữ chân khách hàng. Về bản chất, chúng đã được khai sinh từ rất lâu, nhờ có sự phát triển của công nghệ thông tin mà tính năng này ngày một cải tiến hiện đại hơn và được gọi với cái tên live chat. Vậy live chat là gì? Vì sao LiveChat lại quan trọng? Cách cài đặt LiveChat trên website như thế nào?… Tất cả những thắc mắc của các bạn sẽ được giải đáp ngay trong nội dung bài viết sau.

LiveChat là gì?

LiveChat hay còn gọi là phần mềm chat trên nền tảng website, chat trực tuyến trên web,… chúng là một công cụ hỗ trợ giúp khách hàng và các đơn vị bán hàng trực tuyến có thể tiếp cận với nhau, nhằm giúp khách hàng nhận được những thông tin cần thiết được phản hồi lại từ phía website.

LiveChat là gì?

LiveChat là gì?

Vì sao các website nên cài đặt LiveChat trên website của mình?

“Đừng sử dụng LiveChat cho có, hãy sử dụng có mục đích và chiến lược” là lời khuyên chúng tôi nhận được ngay từ những ngày đầu mới tiếp cận với plugin này. Thật vậy, khi tận dụng hết tính năng của LiveChat, sẽ giúp bạn có một chiến lược triển khai đúng đắn, mang lại nhiều khách hàng tiềm năng và tăng khả năng bán hàng.

Có thể nói LiveChat rất quan trọng với mọi website, chúng giúp website:

  • Tăng tỉ lệ tương tác và chuyển đổi, từ đó tăng cao khả năng bán hàng
  • Tăng tính thân thiện và sự hài lòng với khách hàng
  • Tăng lượng khách hàng tiềm năng
  • Tiết kiệm chi phí quảng bá sản phẩm, quảng bá website
  • Giảm tỉ lệ thoát trang, khách hàng rời bỏ giỏ hàng
  • Dễ dàng hơn trong việc tương tác với người nước ngoài

Làm thế nào để cài đặt LiveChat lên website?

Không quá khó để cài đặt LiveChat trên website thương mại điện tử, chỉ cần bạn có quyền quản trị website là có thể bắt tay vào thực hiện công việc này ngay. Sau đây, Webmax sẽ giúp bạn thực hiện cài đặt và sử dụng phần mềm LiveChat miễn phí, áp dụng trên mọi website.

Nội dung dưới đây, webmax sẽ hướng dẫn bạn tích hợp LiveChat Agent vào website bằng nhiều nút sinh động có sẵn, hoặc có thể tự thiết kế. Và bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh thông số từ trang quản trọ mà không cần phải dẫn lại mã tích hợp. Và dưới đây là các bước triển khai.

Bước 1: Trước tiên bạn cần truy cập vào trang quản trị phần mềm LiveChat và tạo cho mình một tài khoản riêng.

Bước 2: Tạo nút LiveChat và dán đoạn mã vào website

Bước 2: Tạo nút LiveChat và dán đoạn mã vào website

Bước 2: Tạo nút LiveChat và dán đoạn mã vào website

Khi ở trang quản trị LiveChat, hãy đi đến cấu hình Cấu hình (configuration) > Chat > Chat Buttons, nhấp vào nút “Tạo“, sẽ thấy màn hình sau:

Làm thế nào để cài đặt LiveChat lên website?

Làm thế nào để cài đặt LiveChat lên website?

Sau đó, nhấn vào nút “Select Button” trên bầy kì mẫu có sẵn nào, sau đó chuyển đến màn hình kế tiếp.

Tại đây, bạn sẽ được cug cấp tổng quan về cách thông số nút LiveChat và kèm theo một đoạn mã tích hợp để dán vào trước thẻ trên website.

Đến đây, bạn chỉ cần chỉnh sửa nút LiveChat trong trang quản trị website mà không cần phải dán lại đoạn mã.

Nếu bạn không biết đóng thẻ body tại đâu, có thể gửi email đến webmax để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn.

Công việc của bước 1 đến đây là hoàn thành. Hãy nhỡ lưu lại và tắt cửa sổ pop-up để quay lại menu Cấu hình > Chat > Chat Buttons. Ở đây, bạn sẽ thấy một nút LiveChat mới được tạo ra.

Bước 3: Tùy chỉnh LiveChat theo sở thích

Bước 3: Tùy chỉnh LiveChat theo sở thích

Bước 3: Tùy chỉnh LiveChat theo sở thích

Tại nút Chat button 01, có thể có 3 vị trí ta có thể lựa chọn:

  • Nhân bản (clone) – Nơi tạo bản sao lưu chính xác của một nút hiện có.
  • Chỉnh sửa (edit) – Nơi chỉnh sửa các nút hiện tại.
  • Xóa (delete) – Xóa nút chat.

Khi tạo ra nhiều nút chat trên phần mềm, chúng sẽ được xuất hiện tất cả ở đây.

Hãy click vào phần chỉnh sửa, đi đến mục “Online button” để thay đổi thiết kế của Nút chat trực tuyến hiển thị trên website.

Bước 3: Tùy chỉnh LiveChat theo sở thích

Bước 3: Tùy chỉnh LiveChat theo sở thích

Tại giao diện này bạn sẽ thấy: màn hình giữa là cửa số Preview, nơi có thể xem trước cách hiển thị ra ngoài với người dùng. Nó sẽ thay đổi ngay nếu có bất kì điều chỉnh thiết kế nào cho nút LiveChat.

Tiếp đến là mục “Chat window”, tùy chỉnh hiển thị trên cửa sổ chat. Bạn cần thay đổi một số thông số, giúp giao diện hiển thị ra với người dùng được chuyên nghiệp hơn.

Bước 3: Tùy chỉnh LiveChat theo sở thích

Bước 3: Tùy chỉnh LiveChat theo sở thích

Ở đây, bạn có thể đặt tiêu đề hộp thoại chat ngoài website, lời chào xuất hiện đầu tiên và nên di chuyển xuống thấp 1 chút để thấy được những thông số sau:

Bước 3: Tùy chỉnh LiveChat theo sở thích

Bước 3: Tùy chỉnh LiveChat theo sở thích

  • Vị trí thiết lập cửa sổ chat.
  • Cách xuất hiện trên website.
  • Màu sắc cửa sổ chat ngoài website.

Đến mục “Pre chat form” : Nơi tuỳ chọn khi nhấp chuột vào nút LiveChat trên website, có 2 cách để hiển thị:

+ Khi click vào sẽ Bắt đầu cuộc trò chuyện ngay lập tức

+ Khi click vào sẽ hiện ra Form yêu cầu nhập thông tin trước khi chat.

Mục “Offline button” và “Contact button” : Đây là nơi cài đặt nút Chat ở trạng thái offline và Form liên hệ trên website để khách hàng tiện gửi yêu cầu trực tiếp cho bạn.

Mục “Advanced Settings”: Là phần cài đặt nâng cao, mà tại đây bạn có thể đặt tên nút Chat cho dễ quản lý.

Bước 3: Tùy chỉnh LiveChat theo sở thích

Bước 3: Tùy chỉnh LiveChat theo sở thích

Chọn phòng ban để xử lý các trò chuyện bắt nguồn từ một nút chat nhất định trên website.

Như vậy, các bước thiết lập đã được hoàn thành. Tuy nhiên, cần một vài lưu ý nhỏ:

Mỗi nút LiveChat đề có một mã HTML riêng của nó. Vì vậy, nếu muốn tạo thêm mã mới, ta chủ cần coppy mã này và dán chúng trước thẻtrên bấy kì website nào bạn muốn.

Say khi cài đặt phần mềm LiveChat cho website, bạn chỉ cần tạo ra các Lời mời chat tự động thích hợp để tương tác, đón tiếp khách hàng truy cập trên web. Điều này góp phần tạo nên sự chuyên nghiệp của website và thúc đẩy doanh số bán hàng tăng cao.

Các bước cài đặt LiveChat trên website thật đơn giản phải không nào? Bạn hàn toàn có thể tích hợp chúng trên phần mềm của mình mà không phải mất một khoản chi phí nào. Và nếu những ai đang sử dụng các dịch vụ Thuê thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp thì hãy nhanh tay yêu cầu họ tích hợp thêm tính năng này, giúp website của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn nhé!

 

Nguồn/internet

Xem thêm bài viết tại đây:

Tài liệu Internet Marketing cho Newbi (Phần 1)

Đọc thêm
Lượt xem: 567
In bài viết

Đánh giá

Note: Bài viết này hữu ích thì bạn đừng quên đánh giá, like và chia sẻ cho mọi người cùng đọc với nhé!

Web3ngay.vn cung cấp thông tin, kiến thức và kinh nghiệm về website, marketing online. Đây là công cụ hữu ích cần thiết cho các cá nhân muốn khởi sự kinh doanh, startup và SME

Đồng thời giúp mọi người tự thiết kế website dễ - nhanh - rẻ - tốt với mô hình kinh doanh tinh gọn vốn ít hiệu quả. 
Đăng ký học online tại
 www.hocweb3ngay.vn

Bài liên quan bạn quan tâm:
Hotline 0251 2600 808
Khởi nghiệp cần marketing online hiệu quả, quản trị với chi phí thấp nhất

Copyright 2017 Saolam Agency. .