Tiếp thị khan hiếm: Nó vẫn hoạt động | học web 3 ngày

Hotline: 02512 600 808

Tiếp thị khan hiếm: Nó vẫn hoạt động

Tạo cảm giác độc quyền và cung cấp trong thời gian giới hạn cho các mặt hàng chất lượng cao có thể là một cách mạnh mẽ để bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nhưng làm thế nào bạn làm điều đó quan trọng.

Ngày nay, mọi thứ dường như là về sự dễ dàng, thuận tiện và sẵn có. Chỉ với vài cú nhấp chuột, bạn có thể nhận được hầu hết mọi thứ (cửa hàng tạp hóa, quần áo, phương tiện giao thông bạn đặt tên cho nó!) Được gửi đến nhà của bạn.

Nếu mọi người không thể nhận được những gì từ một doanh nghiệp, một tùy chọn khác chỉ là một vài cú nhấp chuột nữa - vậy tại sao phải chờ đợi?

Trong khí hậu này, có vẻ như tiếp thị khan hiếm nên là một điều của quá khứ. Tuy nhiên, điều này không thể xa hơn sự thật. Hóa ra, có quá nhiều dư thừa khiến mọi người cạnh tranh hơn nhiều so với các nguồn lực hạn chế. Vì vậy, nếu bạn làm đúng, tiếp thị khan hiếm thực sự có thể là một cách cực kỳ mạnh mẽ để bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Với tất cả những điều đó, hãy nói về tiếp thị khan hiếm và làm thế nào để sử dụng nó một cách hiệu quả với hôm nay tôi muốn nó là người tiêu dùng.

Làm thế nào để tiếp thị khan hiếm hoạt động

Tiếp thị khan hiếm dựa trên một nguyên tắc rất đơn giản, nguyên thủy: nỗi sợ thúc đẩy mọi người hành động . Điều này có thể là nỗi sợ của hầu hết mọi thứ: sợ bỏ lỡ, sợ bối rối xã hội, sợ không phù hợp. Bạn có ý tưởng.

Lấy ví dụ về Disney Vault. Trong nhiều thập kỷ, Disney đã khóa các bộ phim kinh điển của mình trong nhiều năm. Sau đó, thường xuyên, họ mở kho tiền và phát hành lại một số tựa game nhất định - trong một thời gian giới hạn. Nếu bạn muốn có một bản sao của bộ phim yêu thích thời thơ ấu của mình, bạn phải mua trong khoảng thời gian đó hoặc bạn sẽ bỏ lỡ.

Đó là một chiến lược đơn giản, nhưng nó được thiết kế và thực hiện rất tốt đến nỗi mọi bản phát hành mới của Cameron đều thu hút trong thế hệ người mua tiếp theo . Và, kết quả là, các bộ phim Disney duy trì một vị trí đặc biệt, gần như thiêng liêng trong gia đình Mỹ - tất cả chỉ vì tiếp thị khan hiếm.

Bí quyết thành công của Disney là thực tế là khi mọi thứ luôn có sẵn, chúng sẽ trở thành hàng hóa. Là con người, chúng ta coi sự phổ biến là đương nhiên. Tuy nhiên, khi một cái gì đó chỉ có sẵn trong thời gian giới hạn hoặc với số lượng hạn chế, nó trở nên đặc biệt. Chúng tôi quan tâm nhiều hơn về những thứ khó có được hoặc thay thế và điều đó làm cho những thứ đó có giá trị hơn đối với chúng tôi.

Đặt sự khan hiếm để làm việc cho bạn

Hóa ra, vận chuyển trong hai ngày và các dịch vụ khác làm cho tôi thích ngay bây giờ, bên cạnh thị trường đã thực sự tăng hiệu quả của tiếp thị khan hiếm. Mọi người chỉ đơn giản là không sử dụng để cung cấp hạn chế hoặc phải chờ đợi một cái gì đó, vì vậy sự khan hiếm có tác động thậm chí còn lớn hơn trước đây.

Đây là tin tốt vì điều đó có nghĩa là bạn không phải là một công ty khổng lồ với thương hiệu hàng chục năm tuổi để làm cho hoạt động tiếp thị khan hiếm. Dưới đây là một vài ý tưởng.

Tạo sản phẩm chất lượng cao

Bất cứ ai từng thử một dự án DIY đều biết rằng chất lượng cần rất nhiều thời gian và công sức. Kết quả là, tất cả chúng ta đều tự nhiên nhận ra rằng chất lượng và số lượng có mối quan hệ nghịch đảo: chất lượng càng cao, bạn càng có thể sản xuất ít hơn.

Cho dù điều đó có thực sự diễn ra ở quy mô hay không, đó là cách tất cả chúng ta tin rằng mọi thứ hoạt động.

Lấy rượu chẳng hạn. Trong nhiều thế kỷ, một loạt các yếu tố (thời tiết và điều kiện đất đai, thời gian và chất lượng thu hoạch, kỹ thuật lên men, tuổi, v.v.) đã biến rượu thành một sản phẩm phiên bản giới hạn. Chắc chắn, bạn có thể có được rượu vang giá rẻ, nhưng nếu bạn thực sự muốn những thứ tốt, bạn cần mua rượu vang từ đúng năm và đúng thương hiệu.

Hầu hết thời gian, rượu tốt chỉ có sẵn với số lượng hạn chế. Hoặc ít nhất, đó là Mystique tinh và nó là một trong những hoạt động cho một số doanh nghiệp.

Chẳng hạn, Pappy Van Winkle chỉ xuất xưởng 7.000 thùng rượu whisky mỗi năm. Họ có thể sản xuất nhiều hơn? Có thể, nhưng bằng cách tập trung vào chất lượng và giới hạn sản xuất của họ tới vài nghìn thùng mỗi năm, họ đã tạo ra một sản phẩm mà mọi người sẽ trả hàng trăm đô la một chai.

Vấn đề ở đây không phải là họ có thể làm được bao nhiêu whisky. Vấn đề là mọi người tin rằng có rất nhiều sự quan tâm trong việc tạo ra 7.000 trường hợp đó đến mức họ chỉ có thể tạo ra 7.000 trường hợp. Kết quả là, họ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho một chai Pappy hơn bao giờ hết cho một chai rượu whisky được sản xuất hàng loạt.

Tạo cảm giác độc quyền

Một lý do khác tại sao tiếp thị khan hiếm mạnh mẽ là nó tạo ra cảm giác độc quyền. Ở một số bang, bạn phải trúng xổ số để có cơ hội mua một vài chai Pappy Van Winkle, vì vậy nếu bạn rút một cái ra trong bữa tối, nó sẽ ngay lập tức cho mọi người thấy bạn là một người đặc biệt.

Về cơ bản, tiếp thị khan hiếm tạo ra những người nổi tiếng và không có gì khác. Điều này tạo ra cảm giác vượt trội hoặc kém cỏi - tùy thuộc vào nhóm nào bạn tham gia - và cho phép bạn đưa một số bản năng xã hội nguyên thủy vào hoạt động cho doanh nghiệp của mình.

Ví dụ, một số nền tảng trực tuyến hiệu quả nhất đã bắt đầu bằng cách sử dụng phương pháp tiếp thị khan hiếm này. Gmail và Pinterest ban đầu đều bắt đầu như các nền tảng chỉ dành cho lời mời. Nếu bạn có một lời mời, bạn là một phần của đám đông ưu tú với quyền truy cập độc quyền vào một cái gì đó mới mẻ và thú vị.

Việc Gmail hay Pinterest có thực sự tốt hơn bất kỳ nền tảng tương tự nào khác vào thời điểm đó không quan trọng. Điều quan trọng là tính độc quyền xung quanh nền tảng khiến nền tảng cảm thấy vượt trội, vì vậy mọi người rất háo hức tham gia vào hành động.

Tạo ưu đãi trong thời gian giới hạn

Cách đơn giản nhất để tạo cảm giác độc quyền và mong muốn xung quanh sản phẩm của bạn là hạn chế tính sẵn có của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Chúng ta đã thảo luận về cách Disney sử dụng chiến thuật này với Disney Vault, nhưng cũng có nhiều cách khác để sử dụng tính khả dụng hạn chế để tăng doanh thu.

Ví dụ, phòng trưng bày nghệ thuật Mondo ủy thác cho các nghệ sĩ tạo ra các tác phẩm nghệ thuật thay thế cho các trò chơi, phim ảnh, album nhạc, v.v. Họ không phải là doanh nghiệp duy nhất làm điều này, nhưng bằng cách hạn chế in các tác phẩm này, họ đã xây dựng một bệnh dại sau. Trong nhiều trường hợp, các bản in Mondo phổ biến được bán hết trong vài giờ, vì vậy người hâm mộ luôn theo dõi tài khoản Twitter của phòng trưng bày để biết tin tức về các bản phát hành sắp tới

Các thương hiệu khác như Supreme hay Bape đã thường xuyên lên lịch sản phẩm cho các sản phẩm nhỏ giọt với số lượng hạn chế của thiết kế hoặc áo mới nhất của họ. Kết quả là, có một sự mua sắm điên cuồng mỗi khi một dòng sản phẩm mới có sẵn.

Những doanh nghiệp này không nhất thiết phải có sản phẩm chất lượng tốt hơn hoặc chỉ bán hàng hóa của họ cho một nhóm người được chọn. Nhưng, bằng cách hạn chế sự sẵn có của các sản phẩm của họ, các doanh nghiệp này đã biến các mặt hàng của họ thành tập thể hiệu quả mà không cần phải ra khỏi doanh nghiệp hoặc kiểu dáng trước khi sản phẩm của họ trở nên có giá trị.

Phần kết luận

Mặc dù suy nghĩ của người tiêu dùng hiện tại có lẽ có thể được mô tả tốt nhất là Hãy cho tôi NGAY BÂY GIỜ, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng sự khan hiếm để có được nhiều hơn từ tiếp thị của mình. Nếu bất cứ điều gì, những thay đổi gần đây trong kỳ vọng của người tiêu dùng dường như đã khuếch đại hiệu quả của tiếp thị khan hiếm.

Tuy nhiên, tiếp thị khan hiếm chỉ hoạt động nếu bạn làm đúng. Nếu bạn cố gắng tạo ra sự khan hiếm xung quanh một sản phẩm hoặc dịch vụ có sẵn rộng rãi hoặc không có yếu tố duy nhất hoặc chất lượng cho nó, bạn sẽ kết thúc việc thu hút khách hàng tiềm năng ở nơi khác.

Nhưng, nếu bạn chọn một sản phẩm hoặc dịch vụ có giá trị vốn có, tiếp thị khan hiếm có thể làm tăng đáng kể giá trị cảm nhận của đề nghị của bạn và biến một thứ có thể phổ biến thành thứ mà mọi người sẽ đấu tranh.

nguồn/internet

Xem thêm bài viết:

Tìm hiểu về web cá nhân

7 lý do khách hàng trực tuyến rời khỏi cửa hàng của bạn

 
 
Đọc thêm
Lượt xem: 118

Đánh giá

Note: Bài viết này hữu ích thì bạn đừng quên đánh giá, like và chia sẻ cho mọi người cùng đọc với nhé!

Web3ngay.vn cung cấp thông tin, kiến thức và kinh nghiệm về website, marketing online. Đây là công cụ hữu ích cần thiết cho các cá nhân muốn khởi sự kinh doanh, startup và SME

Đồng thời giúp mọi người tự thiết kế website dễ - nhanh - rẻ - tốt với mô hình kinh doanh tinh gọn vốn ít hiệu quả. 
Đăng ký học online tại
 www.hocweb3ngay.vn

Bài liên quan bạn quan tâm:
Hotline 0251 2600 808
Khởi nghiệp cần marketing online hiệu quả, quản trị với chi phí thấp nhất

Copyright 2017 Saolam Agency. .