Cấu trúc website cũng nhu ngôi nhà, sắp xếp hợp lý, gọn gàng và tiện lợi sẽ thân thiện với cả google và người dùng. Nó liên quan tới sự xếp hạng trên thanh tìm kiếm và khả năng khách hàng xem thông tin và quyết định mua hàng.
Tóm tắt:
|
Không chỉ ý nghĩa của việc có cấu trúc trang web giúp tăng cường SEO.
Màu sắc, phông chữ sắc sảo phối hợp với đồ họa hình ảnh và khoảng trắng, thiết kế trang web thật sự ấn tượng trong mắt người truy cập sẽ là một cấu trúc tuyệt vời.
Tâm trí con người khao khát trạng thái cân bằng nhận thức – có thể đặt các mảnh hợp lý với nhau, tìm thấy những thứ mà họ mong đợi và thỏa mãn những gì họ đang tìm kiếm. Do đó, một cấu trúc trang web tốt và hợp lý là thỏa mãn nhận thức và mong muốn cho người dùng.
Một sự thật là nếu trang web của bạn có thể thu phục người dùng, thì nó sẽ hấp dẫn hơn đối với các công cụ tìm kiếm. Thuật ngữ google sẽ dùng thông tin người dùng tìm kiếm để xếp hạng trang web của bạn. Nếu trang web của bạn có TLB kém và thời gian dừng thấp, nó sẽ không hoạt động tốt trong SERPs. Ngược lại, khi người truy tìm thấy một website khiến họ thích. Đó chắc chắn là một trang web có cấu trúc tuyệt vời nên khiến họ không thoát ra mà ở lại lâu hơn. Một cấu trúc trang web có thể làm giảm tỷ lệ thoát và cải thiện thời gian dừng, cả hai điều này sẽ dẫn đến việc thứ hạng website được cải thiện.
Sitelink có thể hiểu là một định dạng danh sách của SERPs được hiển thị trong trang chính của web bạn. Cùng với một số liên kết nội bộ được thụt vào bên dưới. Bạn chắc chắn đã từng nhìn thấy chúng trước đây.
Sitelink là một lợi thế SEO rất lớn. Chúng có điểm mạnh đó là làm tăng khả năng điều hướng của trang web của bạn. Sitelink hướng người dùng đến thông tin thích hợp làm tăng uy tín thương hiệu và cải thiện niềm tin của người truy cập. Điều này dễ dàng giúp bạn thống trị SERPs cũng như tăng tỷ lệ nhấp và rút ngắn kênh chuyển đổi. Về cơ bản, liên kết trang web là sự hỗ trợ hoàn hảo.
Nhưng làm thế nào để bạn có được liên kết trang web? Bạn không chỉ cần truy cập Google Webmaster Tools và điền vào một vài trường trên một biểu mẫu. Bạn không thể đưa ra yêu cầu liên kết trang web. Thay vào đó, thuật toán của Google tự động thưởng cho các trang web có liên kết trang web. Và họ làm như vậy dựa trên cấu trúc website chuẩn SEO của bạn.
Nếu bạn có cấu trúc trang web kém, rất có thể trang web của bạn sẽ không bao giờ nhận được liên kết trang web. Việc không có liên kết trang web có thể khiến trang web của bạn có lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu nhiều hơn, TLB cao hơn và chuyển đổi tăng.
Trình thu thập dữ liệu web như Googlebot thu thập dữ liệu cấu trúc của trang web. Mục tiêu của họ là lập chỉ mục nội dung để trả về nội dung đó trong kết quả tìm kiếm. Cấu trúc trang web của bạn càng tốt, trình thu thập thông tin có thể truy cập và lập chỉ mục nội dung càng dễ dàng.
Trình thu thập thông tin không tự động khám phá mọi thứ trên trang web của bạn. Google thậm chí còn thừa nhận, các trang trên trang web của bạn, họ có thể không khám phá ra, các URL có thể không thể phát hiện được bằng quy trình thu thập thông tin bình thường của Google. (Đây là lý do tại sao khiến Sơ đồ trang web vô cùng quan trọng.)
Tóm lại, tổ chức trang web của bạn mở đường cho SEO thành công. Trong thực tế, có thể lập luận rằng, nếu không có cấu trúc trang web tốt, bạn sẽ không bao giờ có được thành công SEO. Cấu trúc trang web mạnh mẽ cung cấp cho trang web của bạn một nền tảng SEO không thể phá vỡ sẽ cung cấp cho bạn một lượng lớn tìm kiếm không phải trả tiền.
Hình: cách tạo cấu trúc web chuẩn SEO là như thế nào.
Nếu đang bắt đầu xây dưng một trang web, bạn đang có điều kiện thuận lợi nhất để lên kế hoạch cấu trúc trang web chuẩn SEO tốt nhất. Bạn có thể bắt đầu lập kế hoạch cho cấu trúc của bạn bằng các chương trình bảng tính (Excel, Bảng tính Google Drive) hay các trình xử lý văn bản hoặc một cái gì đó như Visio hoặc OmniGraffle.
Bạn cần xây dựng cấu trúc website rõ ràng và cụ thể thành hệ thống và được phân cấp.
Có một vài tính năng của hệ thống này mà bạn nên ghi nhớ.
Yếu tố chính thứ hai trong việc xây dựng cấu trúc trang website chuẩn SEO là cấu trúc URL của bạn. Nếu bạn đã suy nghĩ logic thông qua hệ thống phân cấp của mình, điều này không quá khó khăn. Cấu trúc URL nên phù hợp với phân cấp của bạn.
Ví dụ cấu trúc URL cho 1 bài viết trong mục kiến thức SEO sẽ như thế này:
www.web3ngay.vn/seo-website/cau-truc-url-chuan-seo
Cấu trúc URL của bạn sẽ được sắp xếp theo phân cấp trang web của bạn. Rõ ràng, điều này có nghĩa là các URL của bạn sẽ có các từ thực sự (không phải ký hiệu) và đảm bảo số lượng từ khóa phù hợp.
Khi bạn tạo điều hướng của mình, hãy giữ mã hóa đơn giản. HTML và CSS là cách tiếp cận an toàn nhất của bạn. Mã hóa bằng JavaScript, Flash và Ajax sẽ giới hạn khả năng của trình thu thập thông tin trong việc bao quát điều hướng và phân cấp được suy nghĩ kỹ của trang web của bạn.
Định nghĩa trang web nông (nghĩa là một trang web yêu cầu ba lần nhấp hoặc ít hơn để truy cập vào mỗi trang) thì tốt hơn nhiều so với một trang web sâu (yêu cầu phải cần chuỗi nhấp chuột dài để có thể xem mọi trang trên trang web của bạn).
Tiêu đề hàng đầu của web bạn nên được liệt kê ra các trang chính. Nếu thêm bất kỳ yếu tố nào khác ngoài danh mục chính, điều này có thể khiến cấu trúc web trở nên bị xao nhãng và không cần thiết.
Nếu bạn đã thiết kế trang web chưa đúng vậy thì hãy đảm bảo cung cấp menu tiêu đề liên tục hiển thị qua từng giai đoạn cuộn.
Mặc dù các menu thả xuống sử dụng hiệu ứng CSS hoặc các menu biến mất có thể cung cấp trải nghiệm người dùng độc đáo hoặc hấp dẫn, nhưng chúng không cải thiện SEO. Khang khuyên nên tránh sử dụng cũng như nói không với việc sử dụng cấu trúc điều hướng dựa trên hình ảnh. Liên kết văn bản với các neo sẽ thích hợp cung cấp tạo thành hình thức SEO mạnh nhất.
Nếu bạn có chân trang được nối với các liên kết menu, hãy chắc chắn sao chép các liên kết chính này của menu điều hướng hàng đầu đến chân trang của bạn. Thay đổi thứ tự các liên kết hoặc thêm danh sách danh mục bổ sung có thể làm tăng phức tạp trải nghiệm người dùng.
Liên kết nội bộ vô cùng quan trọng trên một hệ thống phân cấp trang web hợp lý. Mời bạn đọc qua bài viết Internal Link của Khang để hiểu vì sao chúng quan trọng:
Mỗi trang trên trang web của bạn nên có một số liên kết đến và một số liên kết từ một trang khác trên trang web. Điều hướng của bạn sẽ thực hiện liên kết nội bộ đến các danh mục chính và các trang danh mục con.
Liên kết nội bộ cho các công cụ tìm kiếm biết những trang nào quan trọng và làm thế nào để đến đó. Bạn nên nhớ rằng sở hữu nhiều liên kết nội bộ trên tất cả các trang thì sẽ càng tốt.
Tóm lại
Cấu trúc trang web là một sản phẩm của sự logic, thiết kế có chủ ý và tổ chức chính xác. Thời gian tốt nhất để phát triển website của bạn là trước khi bạn tạo trang web của mình. Tuy nhiên, nếu bạn đang thiết kế lại trang web của mình, bạn có thể làm lại thiết kế và sắp xếp lại một số yếu tố điều hướng để cải thiện cấu trúc SEO.
Cấu trúc trang web là một trong những phương pháp quan trọng nhất, nhưng là một trong những phương pháp tối ưu hóa hay bị bỏ qua nhất. Nếu bạn có một cấu trúc trang web tuyệt vời, thì SEO cũng sẽ dễ dàng và thuận lợi. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ biết cách thiết lập và xây dựng cấu trúc website chuẩn SEO cho mình. Khang chúc bạn sớm thành công!
Đánh giá
Note: Bài viết này hữu ích thì bạn đừng quên đánh giá, like và chia sẻ cho mọi người cùng đọc với nhé! |
Web3ngay.vn cung cấp thông tin, kiến thức và kinh nghiệm về website, marketing online. Đây là công cụ hữu ích cần thiết cho các cá nhân muốn khởi sự kinh doanh, startup và SME
Đồng thời giúp mọi người tự thiết kế website dễ - nhanh - rẻ - tốt với mô hình kinh doanh tinh gọn vốn ít hiệu quả.
Đăng ký học online tại www.hocweb3ngay.vn
Trang chủ | Giới thiệu | Tuyển dụng | Liên Hệ | Đăng nhập
Copyright 2017 Saolam Agency. .